7 trường hợp nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận âm tính lần 2

Tối 31-3, BS Nguyễn Văn Thành, Giám đốc BV đa khoa Bình Thuận, cho biết 7/9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn hai tuần điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Sơ đồ lây lan của bệnh nhân 34. Đồ họa: TRÍ VIỆT

Trước đó, vào ngày 29-3, bảy bệnh nhân này cũng đã được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1.

Theo BS Thành, chín bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định và tất cả vẫn đang được cách ly, theo dõi, điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Theo BS Thành, dự kiến trong ngày mai (1-4), bảy trường hợp trên sẽ được lấy mẫu để tiếp tục xét nghiệm lần 3. Nếu kết quả tiếp tục âm tính bệnh viện sẽ báo cáo Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xem xét cho ra viện. Sau ra viện họ sẽ được cách ly tại nhà 14 ngày dưới sự theo dõi, giám sát của ngành y tế.

Hiện BV đa khoa Bình Thuận đang điều trị chín bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 gồm các bệnh nhân 34, 36, 37, 38, 40, 41, 42, 43 và 44. Những người này đều bị lây nhiễm từ bệnh nhân 34 là một nữ doanh nhân ở Bình Thuận đi du lịch Mỹ và bị nhiễm bệnh về Việt Nam ngày 2-3.

Bệnh nhân 34 là nguồn lây lan và đã nhiễm bệnh cho tám người ở Bình Thuận gồm chồng, con, con dâu, cháu, người giúp việc, nhân viên, con của nhân viên. Ngoài ra người này cũng là nguồn lây lan với ba bệnh nhân là đối tác tại TP.HCM là các bệnh nhân 45, 48 và 65.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm