Bạc Liêu: 2 ca COVID được kiểm soát chặt, không lây lan

Ngày 27-3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã có cuộc họp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 8 giờ cùng ngày, Bạc Liêu đã tiếp nhận 150 du học sinh được Bộ Quốc phòng phân bổ để thực hiện cách ly. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cho thấy có hai ca dương tính với COVID-19, một người quê ở Trà Vinh và một người quê ở Hưng Yên).

Hiện 2 trường hợp này đang được cách lay tại ại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để theo dõi và điều trị. Theo Sở Y tế, hai trường hợp nhiễm COVID-19 được ngành chức năng kiểm soát, hoàn toàn không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Theo Sở Y tế có 15 trường hợp cách ly có tiếp xúc gần với 2 người mắc COVID-19 cũng đã được chuyển sang khu cách ly khác để theo dõi.
Ảnh: HẢI DƯƠNG

Cũng theo ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu, có 15 trường hợp cách ly, tiếp xúc gần với hai trường hợp này và đã được chuyển sang khu cách ly khác tại thị xã Giá Rai. Tỉnh đang lập bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Lao và Bệnh viện Tâm thần, trong tuần sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương khuyên cáo mọi người không nên quá hoang mang vì hiện tại Bạc Liêu vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, sắp tới tỉnh sẽ chỉ đạo đóng cửa tất cả các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh, tạm ngừng mọi hoạt động tụ tập đông người. Các ngành liên quan tuyên truyền vận động bà con cúng Thanh minh tại nhà, không tụ tập cúng tại các nghĩa trang.

Đồng thời, tỉnh chỉ đạo ngừng các hoạt động, sự kiện tại chùa có tụ tập đông người, bà con đeo khẩu trang khi vào chùa cúng bái trong dịpTết Chôl-Chnăm-Thmây của đồng bào dân tộc Khmer. Công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra đối với người nước ngoài về ăn Tết Chôl-Chnăm-Thmây, khi phát hiện phải lập tức đưa vào khu cách ly...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm