Bay được 2 tiếng, người nhà báo con nghi nhiễm COVID-19

Nguồn tin từ sân bay Tân Sơn Nhất, chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP.HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay (12-3) có nữ hành khách là du học sinh Việt Nam tại Anh nghi nhiễm dịch COVID-19.

Theo đó, sau khi máy bay cất cánh được 2 tiếng tại sân bay Heathrow (Anh), người nhà của nữ hành khách này ở TP.HCM mới gọi điện thoại cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất thông báo nữ hành khách này có triệu chứng nhiễm COVID-19, biểu hiện ho, sốt.

Thông tin từ người nhà, tại Anh, du học sinh này đã đến bệnh viện khám và đánh giá cúm thông thường, không xét nghiệm COVID-19.

Vietnam Airlines nhận được thông tin này đã báo cho cơ trưởng chuyến bay. Theo đó, cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách trên chuyến bay.

Đồng thời, phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng lập phương án xử lý theo quy trình. Khi máy bay hạ cánh, nữ hành khách được đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Cùng đó, toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay phải đi cách ly tại Củ Chi. Đồng thời, một số hành khách quá cảnh đi Campuchia và Australia cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay Vietnam Airlines đã được khử trùng theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm