Bệnh nhân 32 bay chuyên cơ từ Anh về nước xuất viện

Chiều ngày 31-3, nữ bệnh nhân 32 NTT (24 tuổi) sau hơn 20 ngày điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) đã được xuất viện và trở về nhà.

BS Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Nhiễm D, BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM, cho biết bệnh nhân đủ các điều kiện xuất viện, được cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Đây là bệnh nhân thứ 2 được điều trị tại BV đã khỏi bệnh và xuất viện, sau bệnh nhân Việt Kiều Mỹ (73 tuổi) xuất viện vào cuối tháng 2-2020.

Trao những bó hoa tươi thắm cho đội ngũ y bác sĩ, NHTT xúc động bày tỏ: “Cảm ơn các bác sĩ dã chăm sóc lo lắng cho em, chăm sóc tận tình từng ly từng tí cho em, em rất cảm động vì mọi người coi em như người em trong gia đình”.

Bệnh nhân 32 cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trước khi ra viện. Ảnh: Tấn Tài

Tối cùng ngày, NTT cũng chia sẻ trên Instagram: "Hôm nay T. (PLO viết tắt tên - PV) đã hết bệnh và được xuất viện! Sinh con ra, lo lắng và hi sinh cho con lúc bình yên cũng như sóng gió là cha mẹ. Mở rộng vòng tay đón con trở về trong lúc hoạn nạn là quê hương, là Tổ quốc Việt Nam.

Cứu con, chữa trị và chăm sóc con qua cơn bạo bệnh là các y bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Con xin tri ân và trân trọng cám ơn".

NTT chính là con gái của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, ông và gia đình đã đóng góp 30 tỷ đồng, trong đó 25 tỷ đồng dành cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Trước đó, NTT đã được gia đình thuê chuyên cơ từ Anh về TP.HCM ngày 9-3. Sau khi về nước, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly của bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) để xét nghiệm, lấy mẫu. Khi có kết quả dương tính, bệnh nhân đã được chuyển về BV Bệnh nhiệt đới chữa trị. 

Bệnh nhân có gặp mặt, dư tiệc và đi chơi với bệnh nhân NHN (bệnh nhân số 17). Bệnh nhân số 17 sau đó đã đi chuyến bay VN0054 về nước và được phát hiện dương tính với COVID-19. (Bệnh nhân số 17 cũng vừa được công bố khỏi bệnh ngày 30-3). 

Cùng ngày, TP.HCM cũng công bố bệnh nhân 54 người Latvia điều trị tại BV Covid-19 Cần Giờ đã khỏi bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...