Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 16 xuất viện: 'Tôi sợ bị kỳ thị'

Sáng 26-2, ông NVV, 50 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lôi - Bình Xuyên - Vĩnh Phúc là bố đẻ của bệnh nhân NTT (một trong tám người từ Vũ Hán trở về) đã chính thức được xuất viện.

Ông V. là bệnh nhân cuối cùng dương tính với COVID-19 trong số 16 bệnh nhân mắc COVID-19 của Việt Nam, được cho vào viện cách ly ngày 12-2 sau khi được cách ly tập trung 14 ngày.

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Quang Hà, sau 15 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, thể trạng ổn định.

Bệnh nhân được xét nghiệm lại âm tính lần 1 ngày 23-2, âm tính lần 2 ngày 24-2 và âm tính lần 3 ngày 25-2. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, thể trạng tốt.

Đến thời điểm này Việt Nam đã kết thúc quá trình điều trị cho tất cả bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Gia đình bệnh nhân NVV cám ơn các bác sĩ trước khi xuất viện về nhà. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

“Xin chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của các bác sĩ BV đa khoa Vĩnh Yên và huyện Bình Xuyên. Trong suốt quá trình điều trị chúng ta đã không để bất kỳ ca lây nhiễm chéo nào xảy ra” - Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, nói.

Gửi lời cám ơn đến các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, ông NVV cám ơn các bác sĩ đã dành thời gian chăm lo chữa trị cho mình, kể cả từng miếng ăn, giấc ngủ.

“Trải qua căn bệnh này tôi cảm thấy mình đã nắm bắt được nhiều thông tin về bệnh tật, đặt niềm tin vào Bộ Y tế rất nhiều nên không hoang mang gì. Tôi chỉ sợ những điều tiếng và kỳ thị bên ngoài với những người nhiễm bệnh như gia đình chúng tôi” - ông V. trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm