Bệnh nhân thứ 31 dương tính COVID-19 đã đi đến đâu?

Ngày 10-3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam thông tin về nam bệnh nhân thứ 31 dương tính với virus Corona.

Theo đó, bệnh nhân thứ 31 dương tính COVID-19 tên là NK (49 tuổi, quốc tịch Anh). Hiện tại, bệnh nhân không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Ngày 2-3, bệnh nhân này nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài - Hà Nội trên chuyến bay VN0054 (ghế 3D), cùng chuyến với bệnh nhân số 17 và cư trú tại khách sạn Sofitel Legend Metropole - Hà Nội.

Bệnh nhân thứ 31 dương tính COVID-19 được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Ảnh: LP

Đến ngày 4-3, bệnh nhân đến Hạ Long, Quảng Ninh du lịch, đi quanh Vịnh Hạ Long trên thuyền Violet.

Lúc 19 giờ 30 ngày 5-3, bệnh nhân đáp xuống sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN185 từ Hà Nội - Đà Nẵng (ghế 2D). Đến 20 giờ 40, bệnh nhân tiếp tục di chuyển đến khách sạn Nam Hải (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) trên xe của Công ty Lữ hành EXO.

Chiếc xe chở bệnh nhân NK được xác định mang biển số 43B-045.89. Bệnh nhân này đã tiếp xúc gần với hai người là lái xe và hướng dẫn viên du lịch (cùng sống ở TP Đà Nẵng).

Tối 5-3, bệnh nhân đến nhận phòng tại khách sạn Nam Hải. Đến ngày 6-3, bệnh nhân này ăn sáng, uống cà phê tại khách sạn rồi vào tham quan Hội An. Sáng 7-3, bệnh nhân ăn sáng và được cách ly tuyệt đối tại phòng ở khách sạn.

Sau khi cách ly bệnh nhân, ngành y tế tỉnh Quảng Nam xác định 16 trường hợp tiếp xúc gần. Những trường hợp này được tổ chức cách ly và theo dõi y tế.

Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: ND

Ngày 9-3, sau khi có kết quả dương tính COVID-19, ngành y tế tổ chức chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Huế để cách ly điều trị.

Đối với 14 trường hợp tiếp xúc gần ở Quảng Nam (hai trường hợp ở Đà Nẵng), ngành y tế tỉnh này tiến hành cách ly tập trung tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh Quảng Nam đang rà soát các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp trên để đưa vào diện cách ly tại nhà và thông báo cho TP Đà Nẵng về hai trường hợp tiếp xúc gần có địa chỉ cư trú tại Đà Nẵng để có biện pháp xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm