Bị phạt 200 ngàn vì không đeo khẩu trang giữa dịch COVID-19

Ngày 27-3, Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã mời một phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng về trụ sở làm việc.

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của phường đã xử phạt người này số tiền 200.000 đồng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế", theo Nghị định 167/2013.

Lực lượng công an tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Ảnh: HIỆP LÊ

Ghi nhận sáng nay (28-3), Đội CSGT trật tự Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đi tập thể dục nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người.

Quá trình làm việc, tổ công tác mời bốn người dân đi tập thể dục buổi sáng nhưng không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ. Đây là những người đã nhiều lần không chấp hành việc nhắc nhở đeo khẩu trang của cơ quan chức năng.

Theo đại diện Đoàn thanh niên phường Lý Thái Tổ, ngay từ 5 giờ 30 cùng ngày, tổ công tác đã có mặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để tuyên truyền người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19. Những ai quên không mang theo khẩu trang đều được phát miễn phí để đeo tại chỗ.

Trong khi đó, Đội CSGT trật tự Công an quận Hoàn Kiếm nhận định hành vi của những người cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm