Bình Dương sẵn sàng đón hơn 480.000 học sinh trở lại trường

Chiều 3-5, các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đón học sinh đi học trở lại từ ngày 4-5.

Giáo viên Trường Tiểu học-THCS và THPT Phan Chu Trinh  dọn dẹp lớp học để đón học sinh đi học trở lại. Ảnh: NGUYỄN HÀ

Theo ghi nhận của PLO, sau khi nhận được văn bản thông báo cho các học sinh đi học trở lại, các trường đã huy động giáo viên dọn dẹp khuôn viên, lớp học và chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đón học sinh.

Bên cạnh đó, trung tâm y tế phường, xã cũng cử cán bộ xuống từng trường phun thuốc khử khuẩn, đảm bảo trường lớp được tuyệt đối an toàn.

Trong ngày 3-5, tất cả các giáo viênTrường Tiểu học-THCS và THPT Phan Chu Trinh (TP Dĩ An, Bình Dương) đã quét dọn, lau chùi bàn ghế lớp học, cầu thang và bố trí thêm nơi rửa tay, cồn sát khuẩn tại các lớp học.

Trường Tiểu học-THCS và THPT Phan Chu Trinh trang bị nước khử khuẩn cho mỗi lớp học. Ảnh: NGUYỄN HÀ 

Bà Đặng Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng Trường Tiểu học-THCS và THPT Phan Chu Trinh, cho biết: “Hiện tại, trường chúng tôi đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại. Các giáo viên rất nóng lòng được lên bục giảng, còn các em học sinh thì cũng trong tâm trạng hồ hởi vì sắp được đến trường sau hơn 3 tháng nghỉ ở nhà”.

Theo bà Bích, cả trường có hơn 800 học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 12. Để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, nhà trường chỉ bố trí cho khối học sinh lớp 1 và lớp 12 được học bán trú.

Trước khi vào lớp, các em học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Đồng thời, nhà trường yêu cầu các em học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường và thay khẩu trang trước khi vào lớp học.

Giáo viên Trường Tiểu học Đông Hòa B dọn vệ sinh lớp học trong ngày 2-5. Ảnh: Giáo viên cung cấp

Còn tại Trường THPT An Mỹ (TP Thủ Dầu Một), công tác chuẩn bị đón học sinh cũng đã hoàn tất vào ngày 2-5.

Bà Nguyễn Thị Tám, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi vẫn đo thân nhiệt cho các em học sinh trước khi vào lớp. Ngoài ra, mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh đều được chúng tôi thực hiện kỹ”.

Trường THPT An Mỹ đo thân nhiệt cho học sinh ngày 2-3. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, vào ngày 28-4, Sở GD&ĐT Bình Dương đã ra thông báo cho toàn bộ học sinh đi học trở lại từ ngày 4-5. Đơn vị này cũng yêu cầu 676 trường học thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho giáo viên và hơn 480.000 học sinh.

Đặc biệt, các trường phải báo cáo hàng ngày về tình hình học sinh đi học, vắng học và các trường hợp phát sinh khác để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm