Bình Thuận: Người dân khu vực cách ly được chăm sóc chu đáo

Đặc biệt, lực lượng chức năng đã thường xuyên phun thuốc khử trùng, thị sát khu cách ly, triển khai các phương án hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly kịp thời.

Ăn uống miễn phí trong khu vực cách ly

Theo lãnh đạo TP Phan Thiết, về kinh phí hỗ trợ cho người nằm trong khu vực cách ly là 50 ngàn đồng/người/ngày, Mặt trận Tổ quốc TP cũng hỗ trợ 30 ngàn đồng/người/ngày, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Theo thông báo của TP Phan Thiết, hàng ngày cơ quan chức năng sẽ tổ chức theo dõi tình trạng sức khoẻ, đo nhiệt độ cơ thể của từng người ở các hộ gia đình trong khu vực cách ly.

Lực lượng chức năng phun thuốc tại khu cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Về nhu yếu phẩm, người trong khu vực cách ly sẽ được cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh thiết yếu, đảm bảo cung cấp đủ điện, nước sạch. Đồng thời đảm bảo việc thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt.

Ngoài ra, người trong khu vực cách ly sẽ được thông báo tình hình, diễn biến của dịch bệnh tại khu vực cách ly và trên địa bàn, được miễn phí di chuyển từ nhà đến cơ sở y tế hoặc từ cơ sở cách ly y tế này đến cơ sở cách ly y tế khác.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Thuận thị sát đoạn đường cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Một cán bộ công an cho biết trong ngày đầu tiên người dân có phản ứng, muốn đi ra đi vào và nêu lý do mình không bị nhiễm. Tuy nhiên, tổ công tác đã thuyết phục, giải thích và đến hôm sau người dân đã đồng thuận, ý thức rất cao trong việc cách ly.

“Tuy nhiên, lực lượng công an vẫn sẽ chốt chặn 24/24 để đảm bảo an toàn nhất cho khu vực cách ly. Về đồ ăn và nước uống, sau khi mua về thì cơ quan chức năng sẽ dán tên từng người trong hộ gia đình. Sau đó, những người này sẽ tới lấy đúng tên của mình" - cán bộ này cho biết.

Theo lãnh đạo TP Phan Thiết, khu vực này sẽ được cách ly 21 ngày nếu không phát sinh thêm trường hợp nào bị nhiễm, nếu có trường hợp nhiễm thì sẽ tiếp tục cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Giám sát 13 trường hợp F1 tại nhà

Có 128 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 9 bệnh nhân COVID-19 ở Bình Thuận. Tất cả đều đang được cách ly tập trung theo dõi. Trong đó, tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc có 13 trường hợp được cách ly, theo dõi và giám sát chặt chẽ tại nhà.

13 người F1 âm tính được cách ly tại nhà. Ảnh: TỰ SANG

Điều đáng chú ý, tất cả trường hợp trên đều bắt nguồn từ bệnh nhân thứ 34. Trong đó có người giúp việc của bệnh nhân này là bệnh nhân 38 và người giúp việc lại tiếp tục tiếp xúc với 13 trường hợp F1 đang được cách ly tại nhà nêu trên.

“13 người này đều là trường hợp F1 và đã tiếp xúc với bệnh nhân 38. Tuy hôm qua (13-3) kết quả xét nghiệm của 13 người này là âm tính nhưng chúng tôi vẫn tiến hành cách ly, giám sát nghiêm ngặt, không cho tiếp xúc với người ngoài để phòng dịch” - lãnh đạo UBND xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết.

Theo lãnh đạo ủy ban xã này, hàng ngày lực lượng chức năng đều phun thuốc khử trùng và phun trên diện rộng cả khu vực. Ngoài ra, ở đầu hẻm lực lượng xã còn bố trí người túc trực giám sát 24/24 giờ. 

“Về việc giám sát có mặt trận toàn thể xã, thôn, y tế và lực lượng công an. Chúng tôi không để người bên trong ra, cơm nước sẽ có người mang để ngay ở cổng và được người bên trong ra lấy. Riêng về sức khỏe, mỗi ngày nhân viên y tế sẽ kiểm tra thân nhiệt những người bên trong hai lần” - vị lãnh đạo xã này nói thêm.

Tỉnh ủy Bình Thuận thị sát khu cách ly

Trong sáng ngày 14-3, ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận, đã đến thị sát hiện trường đoạn đường cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại đường Hoàng Văn Thụ và đường Ngô Sĩ Liên, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết.

Ông Cảnh hỏi thăm tình hình sức khỏe của người dân trong khu vực cách ly và các phương pháp phòng, chống dịch bệnh và chăm lo sức khỏe của người bên trong khu cách ly lẫn lực lượng làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, ông Cảnh cũng đến ngôi nhà 13 trường hợp F1 âm tính với COVID-19 đang được cách ly tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc.

Ngoài ra, Tỉnh ủy Bình Thuận còn tặng khẩu trang và số tiền hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ để đảm bảo sức khỏe, canh gác hiện trường cách ly trong thời gian tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm