Bố trí ‘bếp ăn dã chiến’, tiếp tế khẩu trang, nước uống cho SV

PGS-TS Nguyễn Hữu Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cho biết khu KTX của trường đang có gần 500 sinh viên ở lại.

Đây là những sinh viên tham gia học hè, không kịp về quê khi dịch COVID-19 bùng phát.

“Sinh viên không được nấu ăn trong KTX nên sáng nay nhà trường đã bố trí một khu vực riêng, có bếp, xoong, chảo, gia vị… để các em tự nấu ăn. Từ mai sẽ có thêm căn-tin cung cấp đồ ăn cho các em. Sau khi nấu ăn, nhân viên căn-tin sẽ thực hiện cách ly trong ký túc để đảm bảo an toàn cho sinh viên”- ông Hiếu cho hay.

Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng bỗ trí khu vực riêng để sinh viên trong KTX tự nấu ăn. Ảnh: T.AN

Em Nguyễn Thị Hiền, sinh viên khoa Hóa (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) cho biết, cả bốn người phòng em đều lựa chọn ở lại trường thay vì về quê khi dịch xuất hiện trở lại.

Các em góp tiền mua một số đồ khô dự trữ, thường xuyên nhắc nhau tuân thủ đúng các biện pháp chống dịch, đặc biệt là hạn chế di chuyển và tiếp xúc với người bên ngoài.

“Tình hình dịch phức tạp, em không muốn về vì sợ mình có thể ảnh hưởng đến mọi người ở nhà. Em muốn nhắn gửi tới các bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh là mọi người hãy cố lên! Tụi em cũng sẽ cố gắng tự bảo vệ bản thân tốt nhất để góp một phần nhỏ bé vào công tác chống dịch”- Hiền cho hay.

Theo thống kê nhanh, hiện có gần 2.000 sinh viên đang ở các khu KTX gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đại diện Hội sinh viên ĐH Đà Nẵng cho biết đã kêu gọi nhiều đơn vị, cá nhân để tiếp sức cho các em yên tâm ở lại KTX. 

Trước mắt, số tiền được ủng hộ sẽ dành mua bếp, dụng cụ nấu ăn, gạo và các gia vị thiết yếu để sinh viên tự nấu ăn tại những khu vực do nhà trường bố trí. 

Ngay chiều nay, Thành đoàn Đà Nẵng cũng đã trao 6.000 khẩu trang y tế, 60 thùng nước đóng chai và 40 thùng sữa cho cho sinh viên tại các KTX trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ để chung tay cùng thành phố đẩy lùi COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...