Ca mắc COVID-19 thứ 39 tại Hà Nội đã tiếp xúc với nhiều người

Bộ Y tế vừa công bố ca mắc COVID-19 thứ 39 tại Việt Nam, nam bệnh nhân này là  BCP, trú tại ngõ 156 Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh nhân P. là hướng dẫn viên đã đưa hai du khách người Anh nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054 đi tham quan nhiều nơi.

Theo báo cáo, ngày 4-3, hướng dẫn viên này đã đưa hai du khách người Anh đến Ninh Bình, sau đó quay lại Hà Nội gặp một người bạn.

Ngày 5-3, bệnh nhân P. không đi đâu, đến ngày 6-3 có đến thăm bạn trên phố Dịch Vọng, có mua đồ ở phường Dịch Vọng, tiếp xúc với ba nhân viên nhưng cả ba người này đều đeo khẩu trang.

Nam bệnh nhân này tiếp xúc với bác sĩ và y tá của một phòng khám trên phố Dịch Vọng khi đi lấy cao răng.

Ngày 7-3, hướng dẫn viên này đón bảy khách ở Đường Thành (Hà Nội), có tiếp xúc với một lễ tân, sau đó đi du lịch cùng đoàn và ăn trưa ở Ninh Bình.

Đến nay ngành y tế đã xác định 20 người có tiếp xúc gần với hướng dẫn viên này, trong đó có bốn người ở quận Cầu Giấy và 16 người ở các quận, huyện khác.

Theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, đã xác định được 79 người, trong đó có 24 người ở Cầu Giấy, các quận, huyện khác có 55 người ở diện F2. UBND quận đang tiếp tục rà soát xác định diện F3, F4 để cách ly.

Sau khi công bố ca 39 cũng là ca thứ năm của Hà Nội, Bộ Y tế đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo triển khai các hoạt động:

1. Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

2. Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của TP Hà Nội.

3. Tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm