Các trường ở Khánh Hòa không còn chia, giảm, giãn cách lớp học

Ngày 8-5, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh này học tập trở lại bình thường từ ngày 11-5.

Sở GD&ĐT Khánh Hòa yêu cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc sở ngoài việc thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, phải thực hiện nghiêm túc nhiều nội dung mới.

Học sinh ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) đi học trở lại sau đợt nghỉ phòng tránh dịch. Ảnh: XN

Theo đó, không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp, trên đường về nhà.

Các trường học không thực hiện chia, giảm, giãn cách trong lớp học. Hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người. Các trường được sử dụng điều hòa trong lớp học (nếu có). Cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện lau khử bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở GD&ĐT Khánh Hòa khuyến khích các đơn vị thực hiện việc dạy học trực tuyến song song với dạy trực tiếp nhằm ôn tập kiến thức cũ cho học sinh. Tùy điều kiện từng đơn vị có thể tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm, dạy tăng tiết cho học sinh khối 12 đảm bảo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm