Cách ly 1 sinh viên ĐH Cần Thơ tại Cà Mau vì ho, không sốt

Chiều 12-3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau phát đi thông báo nêu rõ trường hợp một sinh viên ĐH Cần Thơ sau khi về nhà có biểu hiện ho, đang theo dõi tại BV Đa khoa Năm Căn.

Một sinh viên ĐH Cần Thơ sau khi về nhà có biểu hiện ho, đang theo dõi tại BV Đa khoa Năm Căn. Ảnh: BVDKNC

Theo báo cáo này, trong ngày 12-3, các đội phản ứng nhanh, chính quyền địa phương huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau phát hiện sinh viên Phạm Văn T., sinh 2000, ngụ ấp Cái Trăng, xã Hàm Rồng (huyện Năm Căn) có biểu hiệu ho, không sốt. Hiện T. đang được cách ly để theo dõi tại BV đa khoa Năm Căn.

Báo cáo này nêu rõ tình trạng T. "hiện tại không sốt, khai có ho, đang theo dõi điều trị tại BV huyện Năm Căn". Những người tiếp xúc với T. được động viên theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trao đổi qua điện thoại với PV PLO, BS Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết: “Trường hợp nam sinh viên này chưa đủ các yếu tố dịch tễ để lấy mẫu xét nghiệm nên tiếp tục điều trị ho và theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe”.

Sáng cùng ngày, Công an huyện Năm Căn có báo cáo nhanh về trường hợp sinh viên T. có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Báo cáo nêu rằng T. là sinh viên ĐH Cần Thơ có chạy xe Grap làm thêm, từng chở nhiều người nước ngoài trong thời gian nửa tháng trở lại đây. T chạy Grap ở địa bàn TP Cần Thơ. Ngày 10-3-2020, T. tự chạy xe về nhà ở ấp Cái Trăng, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn. Sáng nay T. ho, sốt, khó thở nên đi khám bác sĩ và được hướng dẫn đưa đến cơ sở y tế tại Năm Căn để khám và sau đó là bị cách ly. Tuy nhiên, đến cuối ngày thì Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thông tin chính thức là T. chỉ có ho, không sốt. Khi liện hệ với Viện Pasteur thì bị "loại trừ vì không đủ tiêu chuẩn lấy mẫu theo định nghĩa".

Chiều 12-3, ông Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, xác nhận đơn vị vừa nhận được công văn của Công an huyện Năm Căn (tỉnh cà Mau) về trường hợp của em Phạm Văn T. (20 tuổi, sinh viên) có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Thông tin về các người tiếp xúc với T., bên cạnh những người thân trong gia đình còn có một bạn nữ tên C.T.N (22 tuổi, sinh viên). Hiệu trưởng Hà Thanh Toàn xác nhận em T. hiện là sinh viên khoa công nghệ của trường, còn riêng em N. (người có tiếp xúc với T. hiện là sinh viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ).

“Sau khi hay thông tin, tôi đã liên lạc với ngành chức năng địa phương đề nghị lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra em T. âm hay dương tính với COVID-19” - ông Toàn cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm