Cách ly một đầu bếp Việt từ Trung Quốc trốn về bằng đường bộ

Ngày 16-7, ông Nguyễn Bá Tòng, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã có báo cáo gởi Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận liên quan đến việc xử lý, giám sát một người đầu bếp gốc Việt từ Trung Quốc trốn về Việt Nam.

Một khu vực cách ly ở Phan Thiết đã được dỡ bỏ trước đây

Theo đó khoảng 10 giờ ngày 9-7, cô HTBT (24 tuổi) hành nghề đầu bếp ngụ  ở Handan, Trung Quốc đi tàu hỏa đến biên giới Việt Nam lúc 13 giờ ngày 10-7. Sau đó đến 10 giờ ngày 11-7 người phụ nữ này băng đường rừng về tỉnh Hà Giang rồi đón xe khách đến Hà Nội vào lúc 20 giờ cùng ngày và tiếp tục đón xe khách đi Bình Thuận. Đến 17 giờ 30 ngày 13-7, đến Phan Thiết, người phụ nữ này đón xe ôm (không rõ người, địa chỉ) về nhà ở xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đã đưa cô T. và mẹ ruột là người tiếp xúc gần cách ly tại khu cách ly tập trung Trường dạy nghề Hội Nông dân Bình Thuận.
Trung tâm Y tế TP Phan Thiết cũng đã giám sát y tế, vận động tự cách ly tại nhà đối với 4 trường hợp khác có tiếp xúc với cô T.
Đến ngày 15-7, kết quả xét nghiệm đối với cô T. và mẹ ruột đều âm tính với COVID-19. Riêng các trường hợp khác sức khỏe đều bình thường. Hiện ngành y tế đã tổ chức phun hóa chất xử lý môi trường tại nhà riêng mẹ cô T. và tiếp tục theo dõi, giám sát y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm