Cách ly nhân viên y tế tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 thứ 53

Sáng 16-3, gọi điện thoại đến PLO, một số người cho biết thường xuyên đi khám tại Bệnh viện (BV) Y học cổ truyền TP.HCM (179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3).

Tuy nhiên, sau khi biết thông tin bệnh nhân COVID-19 thứ 53 (nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Czech) đã đến BV này khám, nhiều người tỏ ra lo lắng vì sợ lây nhiễm. Cũng có người lo ngại chẳng may tiếp xúc với bác sĩ, điều dưỡng đã tham gia khám cho bệnh nhân thứ 53.

BS Đỗ Tấn Khoa, Giám đốc BV Y học cổ truyền TP.HCM, cho biết bệnh nhân thứ 53 ngay từ đầu đã xác định nghi nhiễm COVID-19 nên đi thẳng vào phòng sàng lọc của BV vào trưa 13-3.

“Sau khi khám và hội chẩn, BV Y học cổ truyền TP.HCM quyết định chuyển ngay bệnh nhân qua BV Bệnh nhiệt đới TP bằng xe chuyên dùng của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM” - BS Khoa cho biết thêm.

Theo BS Khoa, BV Y học cổ truyền TP.HCM đã nhanh chóng khử trùng quanh khu vực phòng sàng lọc ngay khi xe chở bệnh nhân ra khỏi cổng. BV cũng tiến hành cách ly toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 53 và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

“Sáng nay, Sở Y tế TP.HCM cho biết kết quả xét nghiệm ghi nhận toàn bộ là âm tính. Tuy nhiên, tất cả người này vẫn phải thực hiện cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng tổ chức khử khuẩn lần 2 quanh khu vực phòng sàng lọc của BV” - BS Khoa nói.

“BV Y học cổ truyền TP.HCM đảm bảo an toàn cho người dân đến khám và điều trị nên hãy yên tâm” - BS Khoa khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm