Cần Thơ: 5 người tiếp xúc gần ca bệnh 76 âm tính với COVID-19

19 giờ ngày 19-3, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Cao Minh Chu cho biết năm người tiếp xúc gần với bệnh nhân 76 có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Như PLO đã đưa tin, bệnh nhân 76 đến Cần Thơ ngày 10-3 và ở lại một đêm tại khách sạn đến ngày 11-3 thì rời đi. Người này khi đến Cần Thơ có đi cùng với một hướng dẫn viên. Mọi thủ tục lưu trú tại khách sạn đều do hướng dẫn viên này làm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ điều tra dịch tễ xác định có năm nhân viên của một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng (quận Ninh Kiều) có tiếp xúc gần với bệnh nhân 76. Sau đó, khách sạn này đã được phun thuốc khử trùng, năm người tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ.

 

Năm người tiếp xúc gần bệnh nhân 76 đang cách ly tại Trường Quân sự TP Cần Thơ có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. 

Báo cáo nhanh của Sở Y tế TP Cần Thơ đến 16 giờ cùng ngày cho thấy hiện TP có 18 người đang cách ly tập trung, bao gồm cả năm người nêu trên. Trong ngày có thêm ba người hoàn thành cách ly, nâng tổng số hoàn thành cách ly tập trung là 328 người.

Số người đang cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú còn 379 người.

Cùng ngày, sân bay TP Cần Thơ đón bốn chuyến bay quốc tế đến từ các nước Thái Lan, Singapore và Vương quốc Anh với 303 người. Tất cả số khách nhập cảnh đều được khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và đưa về khu cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, khuya 18-3, Bộ Y tế thông tin bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 76 của Việt Nam là nam giới, quốc tịch Pháp, 52 tuổi, đi chuyến bay TK162 ngày 10-3 hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Từ ngày 10-3 đến 16-3, bệnh nhân 76 đã đi qua nhiều tỉnh, thành gồm TP.HCM, Cần Thơ, Hội An, Huế và Ninh Bình.  

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm