Cần Thơ chính thức được làm xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

Thông tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, ngày 17-3,  Bộ Y tế đã ký quyết định cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19).

Theo quyết định, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ thực hiện xét nghiệm COVID-19 và báo cáo theo quy định hiện hành. Khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cần chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur TP.HCM để làm xét nghiệm khẳng định. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Quyết định của Bộ Y tế cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ được xem xét nghiệm chẩn đoán bệnh COVID-19.

Như PLOđã đưa tin, ngày 3-3, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ làm việc với Viện Pasteur TP.HCM để rà soát cơ sở thực tế, thẩm định năng lực để đánh giá khả năng xét nghiệm COVID-19 ở Cần Thơ.

Theo đó, trước mắt, Viện Pasteur TP.HCM hỗ trợ Cần Thơ đủ năng lực làm xét nghiệm, chẩn đoán COVID-19.

Việc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ được thực hiện xét nghiệm COVID-19 sẽ rút ngắn thời gian rất nhiều cho TP và các địa phương trong vùng ĐBSCL trong việc xác định một người nào đó có bị bệnh COVID-19 hay không.

Báo cáo nhanh về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ tính đến 17 giờ ngày 16-3 cho thấy, hiện TP còn cách ly tập trung 15 người, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú 316 người. Trong ngày có thêm 23 người hoàn thành cách ly, tổng cộng đã có 323 người hoàn thành cách ly tập trung.

Cần Thơ cũng cập nhật số điện thoại đường dây nóng 1900888670 phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm