Chủ tịch Đà Nẵng thông tin về 22 du khách Hàn Quốc

Ngày 24-2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã lần lượt đến thăm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thông tin về chuyến bay chở 80 người từ TP Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng vào trưa nay. Ảnh: NT

Đáng chú ý, tại BV Ung bướu Đà Nẵng, ông Thơ thông tin trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện tại không có ca nào bị nhiễm COVID-19, số ca nghi nhiễm hầu như không còn. Trước đó, có một nam thanh niên trở về từ Hàn Quốc có dấu hiệu sốt, ho nên được đưa đi cách ly ở BV Phổi Đà Nẵng. Cơ quan chức năng đã gửi mẫu xét nghiệm vào Viện Pasteur Nha Trang và đang chờ kết quả. 

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay Hàn Quốc và Trung Quốc là hai thị trường khách lớn nhất của Đà Nẵng. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, TP đã chủ động bàn tính phương án, ứng phó và cũng đã thống nhất báo cáo với Thành ủy và Thủ tướng một số đề xuất.

Trước hết là áp dụng tờ khai y tế đối với khách đến và đi từ Hàn Quốc. Việc này TP đã áp dụng luôn trong ngày hôm nay.

Thứ hai là đề xuất Thủ tướng đồng ý cho phép cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch từ Hàn Quốc, kể cả việc xem xét khả năng hạn chế đi lại và áp dụng một số biện pháp mạnh hơn.

“Chúng tôi đã có kiến nghị lên Thủ tướng và Thủ tướng đang họp chỉ đạo trong toàn quốc. Chúng tôi cũng nhận được chỉ đạo từ cấp trên yêu cầu TP Đà Nẵng tăng cường nhiều biện pháp để thực hiện tốt nhất vấn đề kiểm soát dịch bệnh. Cho nên Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các cơ quan, ban, ngành liên quan, làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc để chủ động phương án cách ly đối với khách Hàn Quốc, đặc biệt là khách đến từ những vùng có dịch” - ông Thơ cho hay.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thăm và chúc mừng các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: TA

Nói thêm về chuyến bay chở 80 người từ TP Daegu (Hàn Quốc) về Đà Nẵng trưa nay, ông Thơ cho biết ngay từ đầu TP đã chủ động bàn phương án với các cơ quan chức năng để thực hiện việc cách ly, theo dõi đối với các trường hợp này. Theo đó, 57/58 người Việt Nam sẽ được đưa về Trung tâm cách ly của quân đội tại huyện Hòa Vang, riêng một trường hợp có dấu hiệu sốt được chuyển về theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

“Việc này diễn ra bình thường, người dân hợp tác vui vẻ. Còn 22 du khách đến từ Hàn Quốc, chúng tôi có một phương án đề xuất cách ly ở BV Phổi Đà Nẵng. Tuy nhiên, du khách không đồng ý vì cho rằng hiện chưa có lệnh nào yêu cầu họ phải cách ly, họ là những người bình thường, khỏe mạnh. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục và đề nghị du khách hợp tác và thực hiện cách ly” - ông nói.

Được biết 22 người Hàn Quốc này dự kiến được bố trí theo dõi, cách ly tại một khách sạn bốn sao trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, cuối buổi chiều 24-2, ông Thơ cho biết Đà Nẵng thống nhất chuyển những du khách này về theo dõi, cách ly tại Nhà khách ủy ban (khách sạn Sông Hàn).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm