Chủ tịch Hà Nội: Sẽ 'chốt' cho học sinh đi học vào chiều 28-2

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc làm việc của tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sáng nay, 26-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP sẽ “chốt” việc đi học trở lại của học sinh trên địa bàn tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều thứ Sáu (tức ngày 28-2).

Ông cho hay việc cho học sinh đi học trở lại như thế nào phải căn cứ vào tình hình dịch COVID-19, có đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên có an toàn hay không. “Phải khẳng định đến giờ phút này TP chưa có trường hợp nào phát hiện lây chéo. Bên cạnh đó, những trường hợp đi từ vùng dịch về được kiểm soát chặt chẽ và đều chủ động cách ly” - ông Chung nói.

Tại cuộc họp trực tuyến của ngành giáo dục Hà Nội với 31 quận, huyện, thị trên địa bàn vào ngày 25-2, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết TP đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, phun khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường… để cho học sinh đi học trở lại. Học sinh đến trường sẽ được theo dõi thân nhiệt hai lần/ngày, có phòng cách ly riêng đề phòng tình huống khẩn cấp. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, qua khảo sát phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên thì đa phần có ý kiến nghỉ học hết tháng 2-2019.

Trước đó ngày 24-2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ GD&ĐT đề nghị cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2-3; riêng khối mầm non, tiểu học có thể nghỉ thêm 1-2 tuần. Tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu phải theo dõi sát, căn cứ vào diễn biến của dịch và chờ đến cuối tuần này mới quyết định cho học sinh, sinh viên đi học trở lại hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm