Chủ tịch TP.HCM: Điều tra việc đẩy giá khẩu trang lên cao

Chiều 23-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.HCM đã họp trực tuyến nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nhận định về tình hình cung ứng khẩu trang cho người dân TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng hiện nay tình trạng gom hàng, ghim hàng khẩu trang vẫn còn, dẫn đến tình trạng người dân mua khẩu trang không có hoặc mua với giá cao. Do đó, ông yêu cầu các cơ quan liên quan cần rà lại tình trạng này, không để xảy ra thiếu khẩu trang và đẩy giá lên cao.

“Sở Công Thương chỉ đạo triển khai giải pháp mạnh để giảm thiểu tình trạng này. Đối với các trường hợp bị xử phạt cần công khai trên báo đài để làm gương. Nếu thực tế phức tạp hơn có thể trao đổi với Công an TP để chỉ đạo điều tra, không thể để tình trạng khan hiếm khẩu trang dưới hình thức trục lợi tiếp tục kéo dài” - ông nói và yêu cầu Sở Công Thương và Công an TP báo cáo tình trạng ghim hàng khẩu trang bán giá cao vào ngày mai (24-3).

Ngoài đề nghị kiểm soát điều tra tình trạng ghim hàng, đẩy giá khẩu trang, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đề nghị nghiên cứu xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: HL

Ngoài ra, liên quan đến biện pháp đeo khẩu trang tại nơi công cộng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, ông Phong giao Sở Tư pháp nghiên cứu tham mưu quy định về xử phạt hành chính khi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

“Nếu không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng thì chúng ta phải có biện pháp để xử lý răn đe, không là ảnh hưởng đến cộng đồng” - ông Phong nói.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành cần đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, làm sao để “thấm sâu và lan tỏa đến từng nhà, từng khu phố và từng người dân” - ông Phong nói.

Ông Phong đề nghị lãnh đạo các quận, huyện phải đến từng nhà, khu phố để tuyên truyền làm sao cho mỗi người dân phải ý thức được tự bảo vệ bản thân, nghiêm túc đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay diệt khuẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm