Chuyện cách ly: 'Mình ở không, cơm nước được phục vụ tận nơi'

Sáng 11-8, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc (Quảng Nam) trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly cho 19 công dân tại khu cách ly số 4 (Trường THPT Nguyễn Trãi).

Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung, nhiều công dân đã không khỏi xúc động, bày tỏ sự quý mến dành cho các chiến sĩ, nhân viên y tế huyện Đại Lộc đã không quản ngại khó khăn ngày đêm miệt mài làm nhiệm vụ.

Trung tá Phạm Đức Công, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị Ban chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc cho biết, trong thời gian ở khu cách ly số 4, một công dân tâm sự rằng, ngày 29-7, anh này theo đoàn xe về khu cách ly, đêm đầu tiên không thể chợp mắt vì lo rằng thời gian cách ly sẽ rất khó khăn.

“Thế nhưng, ngay sáng hôm sau, mọi thứ không như anh này nghĩ. Các cán bộ đã tiếp đón ân cần, chu đáo. Từ khăn mặt, kem đánh răng, xà phòng tắm, dầu gội đầu... đều được để ngay ngắn trên giường, trong từng phòng ở cho công dân về cách ly. Tất nhiên, ở đây cũng không thiếu những lời động viên ám áp tình quân dân”, Trung tá Công cho hay.

Được nhận quà trước khi rời khu cách ly nhưng nhiều công dân đã nhường lại cho những người tới sau. Ảnh: PHẠM CÔNG

Ngoài những tình cảm dành cho các chiến sĩ, cán bộ y tế làm nhiệm vụ trong thời gian ở khu cách ly số 4, các công dân thực hiện cách ly còn để lại hai bức thư tay được viết cẩn thận. Ở đó, các công dân bày tỏ sự thấu hiểu, sẻ chia với các chiến sĩ, cán bộ làm nhiệm vụ.

Trước tình cảm của các công dân, Trung tá Công xúc động chia sẻ: “Tôi cảm giác rất hạnh phúc vì không có phần thưởng nào cao quý bằng sự yêu mến của nhân dân. Đặc biệt trong lúc này, hoà bình lặp lại nhưng còn đó bao nhiêu người mất đi tính mạng, bao nhiêu người mất nhà cửa khi lũ lụt, thiên tai xảy ra. Chúng tôi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn gặp nhiều hoàn cảnh éo le. Chúng tôi rất vinh dự khi được góp chút công sức nhỏ bé vào cuộc chiến chống đại dịch này”.

Dưới đây,Báo Pháp Luật TP.HCM xin trích đăng hai bức thư.

Bức thư của bà Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: PHẠM CÔNG

Bức thư của bà Nguyễn Thị Hồng (65 tuổi, công dân vừa hoàn thành cách ly tập trung).

“Thân gởi các anh em Bộ đội, Công an, dân quân và các thiên thần áo trắng thân mến!

Tôi xin đại diện cho tất cả công dân cách ly ở khu cách ly số 4, trường THPT Nguyễn Trãi gửi lời tâm sự gửi đến anh em!

Thưa tất cả! Thời gian chúng tôi ở đây không quá dài mà cũng không quán ngắn, đủ để cảm nhận được nạn dịch này (COVID-19) nguy hiểm như thế nào, cảm nhận được chủ trương phòng chống dịch của các cấp lãnh đạo và đặc biệt là sự phục vụ, chăm lo tận tình của anh em nơi khu vực này cũng như những khu vực khác.

Thưa anh em! Sự tận tình, tận tuỵ, tận tâm của anh em đã hằn sâu trong mỗi người chúng tôi. Chúng tôi cảm động lắm… thương và trân trọng lắm!

Lúc nào chúng tôi cũng nói với nhau rằng: “Mình ở không, cơm nước họ phục vụ tận nơi, không thiếu thứ gì. Trong khi đó, anh em ngày tất bật điều hành… đêm thì thức trắng”.

Nhìn hình ảnh anh em ngồi suốt đêm canh giữ mà chạnh lòng!”

Một bức thư khác của công dân giấu tên:

Một bức thư của công dân giấu tên. Ảnh: PHẠM CÔNG

“Thương lắm anh em ơi! Thôi chừ (bây giờ - PV) chẳng biết nói gì hơn cho xứng đáng với sự nhiệt tình cao cả này. Thay mặt bà con nơi đây, tôi xin gửi đến các cấp lãnh đạo, chỉ đạo mùa dịch, các anh em phục vụ trực tiếp nhiệm vụ này lời chúc sức khoẻ, lời chào tốt đẹp.

Và không quên gửi đến gia đình quý anh em. Cụ thể là cha mẹ, vợ con và người thân của anh em ngàn cái thương cho sự hy sinh cao cả này. Biết hy sinh hạnh phúc riêng cho hạnh phúc chung toàn xã hội.

Thân chào!”.

Nguồn: Trung tá Phạm Đức Công, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị Ban chỉ huy Quân sự huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm