Có sự chủ quan khi để BN 714 đi nhiều nơi trong nhiều ngày

Chủ trì cuộc họp của Thường trực Thành ủy với Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội chiều nay, 6-8, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá việc để BN714 tại Bắc Từ Liêm “đi rất nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người” trong thời gian dài, phản ánh sự “lơ là, chủ quan” trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của TP.

Trường hợp này có lịch sử dịch tễ đi Đà Nẵng về, nhưng không quản lý, cách ly mà đi lại nhiều nơi, trong đó có 5 bệnh viện, cơ sở y tế tại Hà Nội, đến mãi 5-8 mới phát hiện dương tính COVID-19. Cho đến giờ thành phố chưa khoanh vùng hết số liên quan F1...

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ

"Trường hợp này về Hà Nội ngày 19-7 đã xuất hiện ho, nhưng vẫn đi nhiều nơi, vẫn vào bệnh viện. Đấy có phải là chủ quan không? Chúng ta đã kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch chưa? Tại sao lại để trường hợp này trong nhiều ngày đi 4 quận nội thành, về cà Nam Định, Thái Bình?” - ông đặt câu hỏi.

Từ báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, ông Huệ nhận xét thành phố đang thực hiện các giải pháp theo mức độ Chỉ thị 19 của Thủ tướng. Nhưng với các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao thì cần phải nâng mức phòng chống theo Chỉ thị 16 cũng của Thủ tướng.

 "Phải áp dụng nguyên tắc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đổi tượng”. Đối với các trường hợp F1, có triệu chứng ho, sốt hoặc đi về từ vùng dịch phải được rà soát, kiểm soát chặt chẽ. Những địa bàn nào không phát hiện có F1, F2, có triệu chứng nghi ngờ thì người đứng đầu cấp uỷ và chính quyền phải chịu trách nhiệm. Thành uỷ rất nhấn mạnh cái này” - Bí thư Vương Đình Huệ nói.

 Ông Huệ lưu ý 5 nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần làm gồm: tổ chức kỳ thi PTTH sắp tới đảm bảo an toàn; tổ chức Đại hội Đảng cấp quận huyện, cấp tương đương, hoàn thành vào ngày 18-8; tập trung nhân vật lực để chống dịch, cũng như chi viện, hỗ trợ cho Đà Nẵng, Quảng Nam; Tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh…

 “Thay mặt Ban Thường vụ Thành uỷ, tôi xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành ủng hộ của người dân, đặc biệt là các y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch, các chiến sỹ công an, quân đội và toàn bộ hệ thống chính trị đã nỗ lực trong công tác phòng chống dịch, phấn đấu trong sản xuất kinh doanh” - ông Huệ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm