COVID-19: Cần Thơ tìm thêm nơi làm điểm cách ly tập trung

Chiều 27-2, UBND TP họp phiên thường kỳ tháng 2 trực tuyến với các sở, ngành và quận, huyện.

Giám đốc Sở Y tế Cao Minh Chu báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại cuộc họp chiều 27-2. Ảnh: NHẪN NAM

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế, cho biết ba người Hàn Quốc đến từ TP Daegu bị yêu cầu cách ly tại khách sạn, 16 giờ chiều nay đã lên máy bay về nước. Vợ của một trong ba người Hàn Quốc có đến khách sạn ở với chồng cũng đã được đưa vào cách ly tập trung.

Cũng theo ông Chu, trong số những người cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP, có một cháu bé ngày 26-2 có biểu hiện ho đã được phết dịch đem đi xét nghiệm, hôm nay đã cho kết quả âm tính với COVID-19.

Đại tá Nguyễn Tuấn Khanh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, cho biết khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP trưa nay tiếp nhận thêm hai trường hợp là vợ chồng (ngụ huyện Cờ Đỏ). Hai người này đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc mới về. Tất cả người cách ly tập trung tại Trường Quân sự vừa qua kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày đều bình thường.

Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó Giám đốc Công an TP, cho biết có những trường hợp người từ Hàn Quốc về không bay thẳng Cần Thơ mà xuống sân bay Tân Sơn Nhất rồi mới về, qua nắm bắt thông tin ngành công an đã báo cho ngành y tế kiểm tra. Ngoài ra, thời gian qua có bốn đối tượng đưa tin không đúng liên quan tình hình dịch bệnh COVID-19 đã bị xử lý theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND TP Đào Anh Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 27-2. Ảnh: NHẪN NAM

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Đào Anh Dũng cho rằng về dịch bệnh COVID-19, TP xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm số 1. Ông Dũng chỉ đạo các ngành liên quan và các địa phương phải nắm được đối tượng liên quan đến vùng dịch để luôn chủ động. Thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng, các văn bản chỉ đạo của bộ, ngành trung ương và TP.

“Muốn không dịch bệnh thì phải nắm được các trường hợp đi, đến vùng dịch về địa phương, nếu không sẽ vỡ trận. TP giao cho địa phương chỉ đạo, mạnh dạn trao trách nhiệm cho trưởng ấp, trưởng khu vực phải nắm các trường hợp này” - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, vừa qua Trường Quân sự TP đã được chọn làm điểm cách ly tập trung. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, người Việt ở vùng dịch về ưu tiên qua ba sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ.

Ngoài ra, người Hàn Quốc ở TP nhiều, nếu tình hình xấu đi thì Trường Quân sự không đủ sức chứa. Từ đó, ông Dũng giao cho Sở Y tế phối hợp với các ngành chọn thêm vài điểm làm điểm cách ly tập trung để chuẩn bị dự phòng. TP cũng chọn một điểm riêng để cách ly cho người nước ngoài. Việc này TP sẽ có thông báo sau.

Về việc cho học sinh đi học lại, ông Dũng cho biết theo chỉ đạo của TP cho nghỉ đến ngày 2-3, tinh thần vẫn chờ quyết định của Thủ tướng. Trường hợp nếu việc này giao quyền cho địa phương thì TP giao Sở GD&ĐT và Sở Y tế tham mưu.

“Trong ngày mai có quyết định, chậm lắm sáng thứ Bảy có thông tin về việc này” - ông Dũng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm