Đà Nẵng: Công trình nào được thi công lại trong mùa COVID-19?

Chiều 19-8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký văn bản về việc triển khai thi công các dự án trên địa bàn TP trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

Việc cho thi công trở lại các dự án nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư theo chỉ đạo của Chính phủ, góp phần tăng trưởng kinh tế xã hội của TP trong điều kiện dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, có khả năng kéo dài.

Đường ĐT 601 là một trong những dự án tại Đà Nẵng được thi công trở lại. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo đó, Chủ tịch Đà Nẵng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện xem xét, quyết định việc cho phép thi công tại các công trình, dự án trên địa bàn quản lý (không phân biệt nguồn vốn) và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

UBND các quận, huyện xem xét quyết định trên cơ sở các dự án sử dụng thiết bị, máy móc là chủ yếu, ít sử dụng nhân công, xa khu dân cư…

Các quận, huyện phải lập tức dừng thi công, xử lý theo quy định khi phát hiện công trình sai phạm, không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án, nhà thầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của TP.

“Đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cán bộ, công nhân lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID – 19” – văn bản nêu rõ.

Ông Thơ cũng lưu ý các nhà thầu thường xuyên kiểm tra, đo thân nhiệt, nếu phát hiện người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải tổ chức cách ly ngay và báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để phối hợp xử lý.

Công nhân lao động thực hiện khử khuẩn, mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

Các công trình cũng phải được khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, vệ sinh công trường xây dựng sau mỗi ca làm việc.

Trước đó, một số công trình trọng điểm tại Đà Nẵng đã được thi công trở lại như: Nhà máy nước Hòa Liên, dự án Cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà, đường Vành đai phía Tây, đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm