Đà Nẵng đảm bảo an toàn cho học sinh học tập

Chiều 10-9, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng ban hành công văn về việc học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh, sinh viên từ lớp 6 đến lớp 12 các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ trở lại trường từ ngày 14-9.

Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh cấp tiểu học các trường phổ thông nhiều cấp học; học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kĩ năng sống, dạy thêm - học thêm… đi học từ ngày 21-9.

Riêng các trường đại học ngoài công lập thực hiện theo chỉ đạo của Bộ chủ quản và phải từ ngày 14-9 trở đi.

Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên với tinh thần nghiêm túc, không chủ quan.  

Chiều nay, ông Lê Trung Chinh (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã đến thăm và kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Văn Thoại trước ngày học sinh đi học trở lại. Ảnh: T.AN

Các trường hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp trước 16 giờ ngày 12-9 đối với các trường có học sinh, học viên đi học ngày 14-9; trước 16 giờ ngày 16-9 đối với trường có trẻ mầm non, học sinh, học viên đi học ngày 21-9.

Ngoài ra phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… theo quy định.

Học sinh và giáo viên được đo thân nhiệt trước khi đến trường. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị.

Căn cứ điều kiện thực tế, các trường tổ chức đo thân nhiệt cho giáo viên, học sinh linh hoạt, đảm bảo các em được đo thân nhiệt một lần trong buổi học. Tuyệt đối không để học sinh tập trung đông trước cổng trường, phải đứng dưới nắng, mưa chờ được đo thân nhiệt.

Các trường hướng dẫn, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, bỏ rác đúng nơi quy định, không tập trung đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi. Kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện giáo viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở để có biện pháp xử lý.

Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, sát khuẩn trường, lớp theo quy định. Kiểm tra, rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Đối với các trường mầm non, tiểu học, Sở lưu ý thực hiện giãn cách phù hợp trong tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng hợp lý để tăng đề kháng cho trẻ. Đặc biệt không cho trẻ đeo khẩu trang trong khi ngủ trưa để đảm bảo an toàn.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị, trường học có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, rà soát, nắm bắt các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có nguy cơ bỏ học. Từ đó kịp thời huy động mọi nguồn lực hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, áo quần, phương tiện đi lại, đảm bảo không có học sinh bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm