Đà Nẵng đường phố vắng ngắt, người dân hạn chế đi lại tối đa

TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận của chúng tôi cho thấy người dân chấp hành tốt việc hạn chế đi lại.

Lúc 15 giờ ngày 30-7, tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng rất vắng vẻ, các tuyến đường tại trung tâm TP như: Bạch Đằng, Lê Duẩn, Trần Phú… xe cộ rất ít và mọi người đi đường đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang.

Nhiều cửa hàng quần áo tại đường Lê Duẩn đã tạm ngưng hoạt động để phòng chống COVID-19. Trong ảnh: Một cửa hàng quần áo ở đường Lê Duẩn ra thông báo cho khách biết.

Trong khi đó các siêu thị như Vinmart, BigC… vẫn mở cửa. Tại siêu thị BigC, khu vực bán các thực phẩm lượng hàng hóa vẫn dồi dào. Khách mua đông vào thời điểm buổi sáng và giảm dần vào thời điểm cuối ngày.

Trước đó, ngày 29-7, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn với nội dung tạm dừng các hoạt động bán hàng ăn uống, kể cả việc mua qua mạng, mang về trước thời điểm 13 giờ ngày 30-7. Trong ảnh: Nhiều nhà hàng lớn tại đường Phạm Văn Đồng phải đóng cửa.

Ghi nhận của phóng viên vào lúc 15 giờ ngày 30-7, nhân viên một số tiệm đồ uống tại đường Lê Duẩn đã dọn dẹp hàng quán, đóng cửa ra về.

Nhiều tuyến đường dọc bãi biển khá thưa thớt người.   

Từ 0 giờ ngày 28-7, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm công cộng, khu vực nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển trên địa bàn TP.

Cầu sông Hàn là cây cầu nối quận Hải Châu và quận Sơn Trà nay cũng ít người qua lại. 

Chợ Hàn là một chợ mua sắm lớn nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng. Hầu hết du khách khi đến TP đều ghé chân tham quan, mua sắm. Từ khi có dịch COVID-19, nhiều quầy hàng phải đóng cửa vì không có khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm