Đà Nẵng: Phát hiện khẩu trang y tế nghi ngờ kém chất lượng

Ngày 31-7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 (Cục QLTT Đà Nẵng) bất ngờ kiểm tra căn nhà nằm trong kiệt 264 Tôn Đản (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 9 thùng carton chứa 22.500 cái khẩu trang 4 lớp màu đen (450 hộp mỗi hộp 50 cái).

Loại khẩu trang y tế nghi ngờ kém chất lượng vừa được phát hiện. Ảnh: H.H

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như tính hợp pháp của lô hàng. Trên bao bì có ghi sản phẩm của Công ty TNHH Hapapolo Việt Nam (tại thôn Xuân Lai, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Bắc Ninh).

Cục QLTT Đà Nẵng đã lập biên bản, niêm phong và tạm giữ lô hàng để xử lý theo quy định. Đơn vị này cũng nghi ngờ đây là khẩu trang kém chất lượng.

Trước đó, chiều 29-7, đơn vị này cũng đã tạm giữ bốn thùng carton chứa 200 hộp khẩu trang (10.000 chiếc) không có hóa đơn chứng từ. Ngoài bao bì hộp khẩu trang có ghi sản phẩm khẩu trang của Công ty TNHH May mặc Quyền Anh (cùng địa chỉ thôn Xuân Lai, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Bắc Ninh).

Đáng chú ý, cả hai công ty sản xuất khẩu trang này từng bị QLTT tỉnh Bắc Ninh xử phạt vì sản xuất khẩu trang y tế không có giấy phép và nghi ngờ hàng lém chất lượng.

Trong những ngày dịch COVID-19 đang diễn ra tại Đà Nẵng, mặt hàng khẩu trang tuy tăng giá cao nhưng bán rất chạy. Nhiều người vì món lời trước mắt không quan tâm đến chất lượng sản phẩm vẫn nhập về giao cho người bán cho người tiêu dùng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm