Đà Nẵng: Quân đội phun khử khuẩn toàn quận Sơn Trà chiều 3-8

Ngày 3-8, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) và các phường thuộc quận này đồng loạt ra thông báo đến người dân về kế hoạch phun khử khuẩn phòng dịch COVID-19.

Theo đó, bắt đầu từ 13 giờ 30 chiều cùng ngày, Quân khu 5 sẽ dùng xe đặc chủng phun thuốc khử khuẩn phòng dịch COVID-19 trên toàn địa bàn quận Sơn Trà.

Quân khu 5 sẽ dùng xe đặc chủng phun thuốc khử khuẩn phòng dịch COVID-19 trên toàn địa bàn quận Sơn Trà. Ảnh: TẤN VIỆT

Xuất phát điểm đầu từ hướng phường An Hải Đông, An Hải Tây cho đến điểm cuối là phường Thọ Quang.

“Đề nghị người dân tại các tuyến đường nhỏ (3,5 m, 5,5 m) di chuyển ô tô ra các tuyến đường lớn để tạo điều kiện thuận lợi cho xe đặc chủng phun thuốc” – thông báo nêu.

Được biết, quân đội sẽ phun khử khuẩn tất cả các tuyến đường lớn nhỏ thuộc quận Sơn Trà. Riêng với các hộ có người nhiễm COVID-19 và các hộ thuộc diện F1 sẽ được phun khử khuẩn trong nhà.

Ngoài ra, các phường thuộc quận Sơn Trà cũng đang rất tích cực trong tuyên truyền, vận động người dân chấp hành giãn cách xã hội.

Một tổ phòng chống dịch cộng đồng tại phường Nại Hiên Đông. Ảnh: NHĐ

Trao đổi với PV sáng 3-8, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), cho hay trên địa bàn phường đang có khoảng 14 tổ phòng chống dịch cộng đồng. Dự kiến thời gian tới phun thuốc khử khuẩn phòng dịch COVID-19 tăng lên 22 tổ.

Nhiều người tự nguyện tham gia vào các tổ phòng chống dịch cộng đồng này. Các tổ được thành lập với mục tiêu ngăn những người ra đường với lý do không cần thiết.

“Đi đến từng khu dân cư nhắc họ quay về nhà, đo nhiệt độ rồi khuyên họ về nhà. Các tổ chốt chặn ở những đường lớn, đường cửa ngõ giáp ranh với các phường khác. Ngoài ra còn có hai tổ lưu động đi nhắc nhở người dân” – ông Hải cho hay.

Một số hình ảnh người dân ra đường không cần thiết được nhắc nhở quay về:

Nhiều người ra đường với lý do không cần thiết được các tổ phòng chống dịch cộng đồng đô thân nhiệt, khuyên trở về nhà. Ảnh: NHĐ

Phường Nại Hiên Đông đang có khoảng 14 tổ phòng chống dịch cộng đồng như thế này. Ảnh: NHĐ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm