Đà Nẵng sắp đưa 1.500 sinh viên đi nhập học ở các tỉnh

Ngày 22-8, ông Trần Công Nguyên, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, cho hay đơn vị đang rà soát để có con số cuối cùng về số lượng sinh viên ở TP có nhu cầu nhập học tại các địa phương khác.

Tính đến cuối giờ sáng nay, thống kê sơ bộ từ Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho thấy có khoảng 1.500 sinh viên đăng ký (qua nhiều kênh) nguyện vọng đi nhập học ở các tỉnh, TP.

“Những em nhập học đầu khóa thì mình có thể ưu tiên cho cha mẹ đi theo vì các em tuổi còn nhỏ, lần đầu đến nơi xa lạ. Giờ con số đăng ký giữa sinh viên và người nhà theo kèm đang được lọc ra” – ông Nguyên cho hay.

Theo ông Nguyên, lượng sinh viên đăng ký đi nhập học chủ yếu ở các trường tại TP.HCM, Hà Nội và Thừa Thiên Huế.

Khi có được con số tương đối chính xác, Đà Nẵng sẽ có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP có trường liên quan để phối hợp tiếp nhận.

“Khi nào các trường có văn bản đồng ý tiếp nhận thì mình mới có phương án tổ chức các chuyến đi bằng máy bay hoặc ô tô. Đang phối hợp Sở Du lịch liên hệ bố trí máy bay.

Mình sẽ phối hợp với từng địa phương để có phương án cụ thể về việc xét nghiệm. Nếu cần, Đà Nẵng sẽ xét nghiệm COVID-19 trước cho sinh viên trước khi đi” – ông Nguyên nói.

Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ có văn bản đề nghị Bộ GD&ĐT chỉ đạo các trường đại học phối hợp UBND các tỉnh tiếp nhận sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm