Dân gọi cán bộ phường hỏi điểm mua khẩu trang chống COVID-19

Nhiều ngày qua, văn phòng của UBND phường ở một số nơi trên địa bàn TP.HCM đã liên tiếp nhận được các cuộc gọi của người dân.

Ở quận Thủ Đức, trong khoảng ba ngày qua, cán bộ phường Linh Tây và Hiệp Bình Phước liên tục nhận được cuộc gọi của người dân hỏi rằng có thể mua khẩu trang y tế ở đâu. Người dân nói rằng các nhà thuốc hiện nay đã hết hàng, bản thân họ không thể tìm mua được ở chỗ nào khác.

Trước câu hỏi này của người dân, phường đã chỉ điểm một số công ty dệt may trên địa bàn có may khẩu trang để người dân chủ động tìm mua. Bên cạnh đó, cán bộ phường cũng tư vấn người dân có thể đăng ký số lượng khẩu trang mà họ cần, phường sẽ có thống kê và báo lại để Liên đoàn Lao động quận tìm mua giúp.

Người dân được đo thân nhiệt trước khi vào cổng UBND phường Linh Tây (quận Thủ Đức). Ảnh: THANH TUYỀN

Một vị lãnh đạo phường cho biết nhu cầu về khẩu trang của người dân rất lớn, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 đang ngày càng trở nên phức tạp. Vị này nói rằng đó là nhu cầu chính đáng của người dân, bản thân cán bộ khi nhận được những cuộc gọi như thế phải có trách nhiệm phải thông tin rõ ràng, hỗ trợ cho người dân rõ.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tối 16-3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu UBND các phường, xã phải phải chỉ được cho dân chỗ mua khẩu trang, không để người dân ám ảnh vì thiếu khẩu trang; chủ động kết nối với hệ thống cung cấp và phân phối, chỉ ra cho được nơi nào người dân trên địa bàn có thể mua khẩu trang.

Sở Công Thương TP.HCM cũng có đề nghị UBND các quận, huyện khẩn trương thông tin đến UBND phường, xã, thị trấn, ban quản lý khu phố, ấp, ban quản lý chợ truyền thống để hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố như: hệ thống siêu thị Co.op Mart, Vinmart, Lottle Mart, siêu thị Satra, Big C, Aeon… để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn với giá hợp lý, đảm bảo chất lượng.

Sở còn phối hợp với Sài Gòn Co.op tổ chức phân phối khẩu trang cho các sở ngành TP; UBND các quận huyện, phường xã và các tổ chức đoàn thể.

Các đơn vị có thể lập danh sách đăng ký số lượng, đầu mối tiếp nhận và phương thức thanh toán gửi về Sở Công Thương TP. Đối tượng được phân phối bao gồm cán bộ công chức, viên chức các phòng ban đơn vị trực thuộc, lực lượng công an, quân sự. Thời gian đăng ký hạn chót 25-3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm