Đang bị cách ly COVID vẫn tham gia giải bóng chuyền nữ

Người dân ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) lo lắng khi Tạ Thi Trang - du học sinh từ Incheon (Hàn Quốc) trở về phải cách ly ở nhà lại tham gia giải bóng chuyền nữ.

Tạ Thi Trang (thứ hai từ trái sang) tham gia giải bóng chuyền nữ. 

Được biết ngày 29-2, Trang bay từ Hàn Quốc về Việt Nam. Khi về đến nhà (ở xóm Thuận Yên, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ) thì chính quyền địa phương đã hướng dẫn, yêu cầu Trang phải cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày.

Tuy nhiên, vừa qua Trang lại tham gia đánh bóng chuyền tại “Giải bóng chuyền nữ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3-2020” được tổ chức tại thị trấn Tân Kỳ.

Theo ông Nguyễn Đình Hưng - Quyền Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn, địa phương đã hướng dẫn Trang cách ly tại nhà theo quy định. Nhưng do Trang chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc cách ly nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc.

Chiều 11-3, ông Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, cho biết do Trang không phải từ tâm dịch ở Hàn Quốc trở về nên không phải cách ly y tế tập trung mà cách ly tại nhà 14 ngày.

Khi về địa phương, Trung tâm Y tế đã tư vấn, hướng dẫn Trang cũng như gia đình tuân thủ cách ly và cách phòng, chống dịch COVID-19. Các cán bộ y tế thôn, bản cũng thường xuyên đến nhà Trang để kiểm tra sức khỏe và cập nhật mọi thông tin lên Trung tâm Y tế. Việc Trang đi đánh bóng chuyền trong thời gian đang cách ly là không thể chấp nhận được.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết theo quy định đã cách ly tại nhà là phải ở trong nhà, không được đi ra ngoài. Người cách ly chỉ được tập thể dục thể thao trong nhà, kể cả đi ra đường thể dục cũng không được đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm