Đề nghị người nhiễm COVID-19 khai báo sự thật

Sáng 15-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đã đến thị sát hai bệnh viện và đoạn đường cách ly COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận.

Tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận, thứ trưởng làm việc với lãnh đạo bệnh viện và kiểm tra các cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ trong khu cách ly dành cho bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra thiết bị y tế tại BV đa khoa tỉnh Bỉnh Thuận. Anh: TỰ SANG

Riêng BV Phổi, qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác nhận định khu cách ly COVID-19 của bệnh viện nằm chung một tòa nhà với khu điều trị bệnh lao và lao kháng thuốc nên yêu cầu Sở Y tế và giám đốc bệnh viện này khẩn trương có biện pháp di dời khẩn cấp.

“Chúng tôi đã chỉ đạo cho lãnh đạo bệnh viện phải cô lập một khu vực riêng và có biện pháp khử trùng xung quanh khu vực đã cách ly. Mục đích là để đảm bảo tuy cách ly nhưng mà không thể lây nhiễm chéo thêm bệnh” - Thứ trưởng Sơn nhấn mạnh. 

Lãnh đạo BV Phổi Bình Thuận được yêu cầu phải nhanh chóng tách khu cách ly COVID-19 riêng biệt. Ảnh: TỰ SANG

Đại điện đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định từ kinh nghiệm phòng và điều trị COVID-19 ở tỉnh Vĩnh Phúc thì BV phổi Bình Thuận cần có một khu chuyên biệt cho cách ly COVID-19.

“Những bệnh nhân tại bệnh viện vốn dĩ có bệnh sẵn nên rất nguy cơ” - vị đại diện này nói thêm.

BS Lê Hồng Vũ, Giám đốc BV Phổi, cho biết tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện có 14 trường hợp F1 đang được cách ly. “Những trường hợp F1 có nghi ngờ lâm sàng hoặc các trường hợp có dấu hiệu chuyển bệnh sẽ được đưa đi cách ly tại khu vực này” - ông Vũ nói thêm.

Cũng theo BS Vũ, riêng chỉ về đạo của thứ trưởng Bộ Y tế, bệnh viện sẽ sớm thực hiện tách khu cách ly COVID-19 riêng biệt trong thời gian sớm nhất.

Lực lượng y tế phun thuốc sát khuẩn tại khu vực đoạn đường cách ly COVID-19. Ảnh: TỰ SANG

Về tình trạng trường hợp bệnh nhân 34 khai thông tin nhỏ giọt, Thứ trưởng Sơn yêu cầu mỗi người dân khi có vấn đề liên quan tới y tế phải khai báo thật thà.

“Chúng tôi biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc của các ban ngành trong việc tìm hiểu, mở rộng thêm người tiếp xúc với người bệnh nhân 34. Cho đến bây giờ, về cơ bản chúng tôi đánh giá đã tiếp xúc được với những người gặp gỡ bệnh nhân 34 này và đã tổ chức các biện pháp cách ly phù hợp nhất” - ông Sơn đánh giá.

Ngoài ra, Thứ trưởng Sơn còn kiểm tra thực tế hiện trường, chăm sóc sức khỏe và đời sống người dân trong khu vực cách ly COVID-19 trên đường Hoàng Văn Thụ và đường Ngô Sĩ Liên (phường Đức Thắng, TP Phan Thiết).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm