Đến Bình Định không có lý do chính đáng phải cách ly tập trung

Tối 6-4, trao đổi với PLO, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, xác nhận ông vừa ký công văn hỏa tốc yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh này tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trên diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (thứ hai từ trái sang) kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: THÙY VY

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở GTVT, UBND các huyện, thị xã, thành phố từ 0g ngày 8-4 tổ chức rà soát tất cả người Việt Nam, người nước ngoài đến tỉnh Bình Định bằng đường sắt, đường bộ, đường biển để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định.

Người từ địa phương khác đến tỉnh Bình Định bằng đường sắt, khi đến ga Diêu Trì mà không có lý do chính đáng thì cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Người nước ngoài bố trí tại khu cách ly riêng hoặc đưa vào khách sạn được tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung (nếu khách có yêu cầu). Tất cả các đối tượng này phải tự trả chi phí ăn ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly.

Người Bình Định (có CMND do Công an Bình Định cấp) hoặc người có thân nhân và gia đình tại Bình Định từ các địa phương khác đến ga Diêu Trì sẽ được Sở Y tế liên lạc, thông báo thời gian, địa điểm, số lượng, danh sách người về cho UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận, tổ chức cách ly tại nhà.

Các huyện, thị xã, thành phố bố trí xe đón công dân tại ga Diêu Trì, tại các điểm tiếp nhận khác.

Sở Y tế tiếp nhận danh sách từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thông báo cho các địa phương về những người đã hoàn thành việc cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở quân đội ở các tỉnh khác về Bình Định để tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra cơ sở chuẩn bị tiếp nhận người cách ly tập trung. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Tư pháp hướng dẫn trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính cho các địa phương đối với các hành vi vi phạm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chẳng hạn như các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, khai báo y tế không đúng sự thật, tổ chức kinh doanh trong thời gian tạm dừng hoạt động...

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Công an tỉnh xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly y tế theo quy định. Trường hợp người vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng thì phải điều tra, truy tố theo quy định của pháp luật. 

Ông Hồ Quốc Dũng lưu ý chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn nào chậm trễ trong việc ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà hoặc buông lỏng kiểm tra, giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại nhà sẽ thực hiện tạm đình chỉ công tác, xử lý kỷ luật theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm