Dịch COVID-19: Thêm 2 ca dương tính liên quan bar Buddha

Chiều 30-3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tính đến trưa nay TP có 49 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 45 ca đã được Bộ Y tế công bố.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguễn Tấn Bỉnh báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: TTBC

Có hai ca liên quan đến quán bar Buddha đã dương tính với SARS-CoV-2 là chồng và tài xế của bệnh nhân 151 (chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2) đang chờ Bộ Y tế công bố.

Hai ca còn lại là một bệnh nhân nam và một bệnh nhân nữ. Bệnh nhân nam 20 tuổi đã được cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 7 và lấy mẫu xét nghiệm âm tính vào ngày 17-3. Tuy nhiên, đến ngày 30-3 chuẩn bị được ra khỏi khu cách ly thì phát hiện dương tính.
Trường hợp còn lại là một bệnh nhân nữ (35 tuổi), từ Hy Lạp về Việt Nam có quá cảnh Thổ Nhĩ Kỳ, nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất ngày 17-3, đã được cách ly ở huyện Nhà Bè, đến sáng nay có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Liên quan đến quán bar Buddha, ông Bỉnh cho biết tính đến thời điểm này đã có 15 người được xác định dương tính. Trong đó 11 người có mặt trực tiếp tại quán bar, bốn người F2 là người nhà của bệnh nhân.
Cơ quan y tế TP.HCM đã tiếp cận được 222 người có tiếp xúc gần, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm 196 người, 166 người đã cho kết quả âm tính, 11 người dương tính và chín trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.
"Việc kiểm soát dịch tại bar Buddha đã làm quyết liệt, cách ly số lượng lớn. Hôm nay có thể an tâm về quán bar này" - ông Bỉnh nói.
Về hai ổ dịch nguy cơ khác của TP.HCM là khu dân cư của người theo đạo Hồi tại quận 8 và những người dự đám tang tại huyện Bình Chánh, ông Bỉnh cho biết đến nay tất cả người tiếp xúc gần đều đã cho kết quả âm tính, chưa phát hiện ca nhiễm mới.
Cụ thể, tại khu vực nguy cơ cao khu dân cư Hồi giáo ở quận 8, ông Bỉnh cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm 306 người có tiếp xúc gần và cùng đi lễ ở thánh đường Hồi giáo, tất cả đều âm tính. 176 người cách ly tập trung và 112 cách ly tại nhà sau 14 ngày không có phát hiện mới, tất cả đều âm tính.
Còn tại khu vực nguy cơ là đám tang ở huyện Bình Chánh, tổng cộng có 179 người được lấy mẫu xét nghiệm, 86 trường hợp có kết quả âm tính gồm những người có tiếp xúc gần trong gia đình, 56 nhân viên y tế bệnh viện, tám nhân viên y tế khoa Hồi sức của Bệnh viện Bình Dân. Còn 93 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả là những người khách dự đám tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm