Dịch COVID-19: Toàn cảnh 3 khu dân cư bị cách ly ở TP.HCM

Trưa 17-3, hẻm 47 đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8 được lực lượng chức năng phong tỏa và hạn chế ra vào. Trước cổng tổ dân phố 28, khu phố 3, cách đường Nguyễn Thị Tần khoảng 10 m, biển thông báo “Khu vực cách ly, cấm vào” được treo lên.

Hẻm 119B đường Nguyễn Thị Tần (phường 2, quận 8), nơi bệnh nhân 64 sinh sống được cách ly từ ngày 17-3. Ảnh: NY

Theo báo cáo của UBND quận 8, khu vực trên có một trường hợp dương tính với COVID-19. Đó là bệnh nhân nữ tên NHC (SN 1985) đã đi du lịch Thụy Sĩ một tháng, sau đó quá cảnh ở sân bay Dubai trước khi bay về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 19 giờ 15 ngày 12-3 (trên chuyến bay EK392, ghế 29C).

Đến ngày 15-3, chị C. được tin người bạn đi cùng (quốc tịch Thụy Sĩ) dương tính với COVID-19 nên chủ động báo cho Trung tâm Y tế quận 8 để được đưa đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy chị C. dương tính với COVID-19.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị ở bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi), các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân cũng đang được khoanh vùng và áp dụng các biện pháp cách ly.

Ghi nhận vào sáng 18-3, khu vực hẻm 47 đường Nguyễn Thị Tần, lực lượng chức năng vẫn túc trực gồm một cán bộ cảnh sát, một dân quân tự vệ và một bảo vệ dân phố. Hàng rào thép gai được bố trí trước hẻm vào nhà bệnh nhân. Mọi hoạt động ra vào hẻm này đều không được phép.

Tại quận Gò Vấp, ca bệnh số 65 sinh sống trong hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (phường 7). Ngày 17-3, lực lượng chức năng tập trung phong tỏa hai đầu hẻm, cách ly sáu hộ dân để khoanh vùng nguy cơ lây nhiễm. Ngay trong ngày, lực lượng chức năng phường 7 (quận Gò Vấp) phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khử trùng y tế.

Sáng 18-3, lực lượng chức năng quận Gò Vấp vẫn duy trì túc trực, phong tỏa như ngày trước đó. Rào chắn được dựng trong hẻm, việc đi lại, ra vào khu vực này bị cấm hoàn toàn.

Hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (phường 7, quận Gò Vấp) bị cấm đi lại hoàn toàn. Ảnh: NT

Đoạn cách đường Phạm Ngũ Lão 10 m, có một dân phòng, một bảo vệ dân phố và một công an mặc sắc phục ngồi canh gác, kiểm tra kỹ lưỡng mỗi người dân xuất hiện tại khu vực. Khi PV tới chụp ảnh, phải xuất trình được giấy tờ tác nghiệp và bố trí tác nghiệp phía bên ngoài rào chắn.

Theo ghi nhận, việc giao hàng, thức ăn đều phải thông qua lực lượng chức năng và được khử trùng bao bì. Bên trong, người dân được yêu cầu hạn chế ra ngoài, tiếp xúc với nhau. Sáng cùng ngày, hầu hết căn nhà đều đóng cửa.

Tại chung cư Park View, 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7, chiều 17-3, khu chung cư này cũng được phong tỏa do cơ quan chức năng xác định có trường hợp dương tính với COVID-19. Bệnh nhân số 66 là nữ, 21 tuổi, về từ Mỹ quá cảnh ở Đài Loan, về tới Việt Nam ngày 16-3.

Lực lượng chức năng chốt chặn ở lối ra vào chung cư. Ảnh: NY

Khi nhập cảnh vào Việt Nam, người này được lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Băng giới hạn giăng xung quanh chung cư, hạn chế tối đa người dân tiếp cận tòa nhà.

Theo ghi nhận, toàn bộ cửa hàng kinh doanh, buôn bán ở tầng trệt chung cư đều đóng cửa.

Trong sáng 18-3, cơ quan chức năng vẫn duy trì lực lượng đóng tại các khu vực xung quanh chung cư. Nhiều cảnh sát, dân quân tập trung trực trước lối ra vào tòa nhà. Phía bên ngoài, các biển cảnh báo với nội dung “Khu vực cách ly” cùng với hai thông báo tiếng Anh và tiếng Hàn.

Theo một bảo vệ chung cư, các loại đồ đạc, thực phẩm chuyển từ bên ngoài vào bên trong đều được thông qua bảo vệ tòa nhà hoặc các cán bộ cảnh sát, dân quân tự vệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm