Đoàn y bác sĩ Hải Phòng đã đến Đà Nẵng giúp chống dịch

Tối 5-8, đoàn công tác gồm 33 bác sĩ, điều dưỡng của TP Hải Phòng đã vào đến TP Đà Nẵng để hỗ trợ nhân lực chống dịch COVID-19. Đoàn công tác này đi máy bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) rồi đi xe buýt chuyển tiếp vào Đà Nẵng. 

Đoàn công tác trên xe buýt từ sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) về Đà Nẵng. 

Họ đã được chính quyền TP Hải Phòng tổ chức buổi chia tay nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ phải xa nhà, xung phong vào tuyến đầu chống dịch. Những y bác sĩ này là những người có kinh nghiệm trong Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, Kiến An, Phụ sản, chuyên ngành hồi sức.

Trong đoàn công tác, có bác sĩ Trần Anh Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng. Đây chỉ là đợt đầu vào Đà Nẵng, Hải Phòng sẽ sắp xếp nhân sự và bổ sung thêm nếu tình hình dịch phức tạp. Đoàn công tác lần này có tỉ lệ một bác sĩ, ba điều dưỡng.

Trước đó, ngày 4-8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã gửi công văn cho hai tỉnh Bình Định và TP Hải Phòng mong nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y cho TP Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Các y bác sĩ lấy vật tư y tế và tư trang cá nhân chuẩn bị cho chuyến công tác dài ngày. 

Ông Thơ gửi công văn đi trong lúc nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn vì nhiều y bác sĩ phải đi cách ly. Những ngày qua, Bộ Y tế và các y bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy, Trung ương Huế cũng đã vào giúp sức tích cực.

Tỉnh Bình Định cũng đã có công văn đáp trả và đang sắp xếp nhân sự để lên đường đến tâm dịch giúp sức cho Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm