Độc đáo bồn rửa tay chống dịch COVID-19 từ vỏ xe ôtô

Hơn một tuần qua, người dân khi đến làm thủ tục tại UBND phường 2, quận 3 (TP.HCM) sẽ được nhắc nhở rửa tay trước khi vào cửa. Từ ngày 12-3, đoàn phường đã triển khai việc lắp bồn rửa tay để người dân khi đến đây có thể vệ sinh sạch sẽ.

Rất nhiều người dân khi đến đây đã tỏ ra thích thú khi bồn rửa tay ở đây trông rất lạ. Lạ, bởi đoàn phường đã làm bồn rửa tay tái chế từ vỏ xe ô tô.  

Bồn rửa tay với tổng kinh phí 300 nghìn đồng tại trụ sở UBND phường 2, quận 3 được tái chế từ vỏ xe ôtô. ẢNH: THANH TUYỀN.

Anh Hoàng Minh Tín, Bí thư Đoàn phường 2, quận 3 (TP.HCM) chia sẻ từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, đoàn phường đã mạnh dạn đưa ra ý tưởng lắp bồn rửa tay trước trụ sở UBND phường. “Đoàn phường muốn lắp bồn rửa ray, có xà phòng rửa tay để sẵn ngay trước cửa vào uỷ ban phường để giúp người dân có thể rửa tay sạch sẽ, đảm bảo sức khoẻ. Đây cũng là cách để người dân nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh cá nhân trong mùa dịch”, anh Tín nói.

Gắn thau nhựa vào vỏ xe ôtô để làm thành bồn rửa tay là sáng kiến của đoàn phường 2, quận 3. ẢNH: THANH TUYỀN. 

Anh Tín cho biết, đoàn phường đặt ra tiêu chí của việc này là làm sao để vừa tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh cá nhân giữa mùa dịch, vừa đảm bảo sống xanh, không xả rác ra kênh rạch. Nhận thấy đặc thù của địa bàn phường có rất nhiều điểm kinh doanh xe ôtô, số lượng lốp xe không sử dụng rất nhiều. Các anh em trong đoàn phường đã tận dụng số lốp xe bỏ đi để làm bồn rửa tay, tiết kiệm kinh phí. Với 300 nghìn đồng, đoàn phường đã lắp được một bồn rửa tay cho người dân.  

Đoàn phường 2 vẫn mong nhận được góp ý của người dân để điểm rửa tay này hoàn thiện và đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. ẢNH: THANH TUYỀN. 

Cô Hoàng Thuý Hồng, người đến UBND phường 2 để làm giấy tờ khi được nhắc nhở rửa tay trước khi vào văn phòng uỷ ban đã rất bất ngờ. “Tôi không để ý lắm vì thấy nó là cái lốp xe, không biết để làm gì. Khi được cán bộ bảo là rửa tay thì tôi mới biết à hoá ra cái lốp xe đó là cái bồn rửa tay mà mấy em chuẩn bị cho người dân chúng tôi vệ sinh sạch sẽ đôi tay của mình. Hay, và lạ”, cô Hồng nói.  

Trong thời gian này, Bí thư đoàn phường 2 cũng rất mong sẽ nhận được góp ý của người dân về việc lắp bồn rửa tay. “Chúng tôi muốn biết người dân có cần thêm gì không, ví dụ có cô thì góp ý nên trang bị thêm khăn hay giấy để lau tay, kệ để giấy tờ cho người dân để lúc rửa tay không bị ướt… Tất cả những góp ý đó chúng tôi sẽ xem xét sao cho phù hợp để hoàn thiện hơn”, anh Tín cho hay.

Dự kiến trong thời gian tới, đoàn phường sẽ lắp thêm bồn rửa tay ở trụ sở Công an phường và Nhà văn hoá thanh niên phường để phục vụ cho đông đảo người dân.

Trong những ngày qua, Đoàn thanh niên quận Thủ Đức đã thực hiện lắp 12 bồn rửa tay tại các khu nhà trọ có đông đảo công nhân đang sinh sống nhằm trang bị kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe cho con em thanh niên công nhân trong quận.

Đảm bảo sức khoẻ, kiến thức phòng dịch cho các em nhỏ, công nhân trên địa bàn quận là một trong những mục tiêu mà Đoàn thanh niên quận Thủ Đức hướng tới trong mùa dịch COVID-19. ẢNH: THANH TUYỀN.

Hiện, Đoàn thanh niên quận Thủ Đức đã lắp được 12 bồn rửa tay tại các điểm nhà trọ, khu chế xuất. ẢNH: THANH TUYỀN. 

Tại phường Hiệp Bình Phước, công nhân ở các khu nhà trọ thuộc KP3, KP4 đã được lắp bồn rửa tay, được tuyên truyền về các thông tin tăng cường vệ sinh cá nhân, xà phòng rửa tay cho từng hộ gia đình trong mùa dịch bệnh. Sắp tới, đoàn phường sẽ lắp thêm 2 bồn rửa tay tại những khu trọ khác.

Chị Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đoàn thanh niên quận Thủ Đức cho biết, việc lắp các bồn rửa tay tại khu nhà trọ, khu chế xuất và tiến hành phát khẩu trang cho thanh niên công nhân và thiếu nhi để phòng

Đoàn thanh niên quận Thủ Đức tổ chức tuyên truyền về kỹ năng phòng chống dịch cho các khu nhà trọ, khu chế xuất trên địa bàn quận. ẢNH: THANH TUYỀN.

Đợt này, Đoàn thanh niên quận Thủ Đức sẽ lắp đặt 45 bồn nước rửa tay thanh niên tại 45 khu nhà trọ, tặng 900 lít nước tẩy rửa, dung dịch rửa tay và phát 1000 tờ tuyên truyền (decal) về 6 bước rửa tay đứng cách để dán ở bồn rửa tay, nhà vệ sinh trong các gia đình ở trọ. Tổ chức tuyên truyền các kỹ năng phòng chống dịch bệnh tại 90 khu nhà trọ, khu chợ, các khu có đông thanh niên công nhân và thiếu nhi. Tổ chức phát 9.000 khẩu trang y tế và 9.000 tờ tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm