Du khách đến Đà Nẵng từ tâm dịch Daegu về nước lúc nửa đêm

Khuya 25-2, đoàn khách 24 người Hàn Quốc gồm 18/20 người đến Đà Nẵng từ tâm dịch TP Daegu hôm 24-2 và sáu người đến từ vùng dịch của Hàn Quốc đã lên máy bay về nước.

Hai người Hàn Quốc có nguyện vọng ở lại Đà Nẵng sẽ thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Khoảng hơn 22 giờ, xe chở nhóm du khách Hàn Quốc có nguyện vọng về nước di chuyển vào khu vực nhà khách Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: XS

Chuyến bay số hiệu VJ878 khởi hành lúc 23 giờ 55 phút. Đoàn được cơ quan chức năng kiểm tra y tế, trang bị khẩu trang, bố trí lối đi riêng và khử trùng toàn bộ hành lý trước khi lên máy bay.

Ngoài ra, nhân viên và xe đưa đón đoàn trước và sau khi trở về cũng được khử trùng theo quy định.

Chuyến bay trở đoàn khách Hàn Quốc sẽ đáp xuống sân bay Incheon, Hàn Quốc. Ảnh: XS

Như PLO thông tin, trưa 24-2, một chuyến bay từ TP Daegu chở 80 hành khách (58 người Việt, 20 người Hàn Quốc và hai người Thái Lan) đã đến TP Đà Nẵng.

57/58 người Việt Nam sau đó được chuyển cách ly tại Đồng Xanh, Đồng nghệ (huyện Hòa Vang). Một người Việt Nam bị sốt và 22 người nước ngoài được chuyển cách ly tại BV Phổi.

An ninh sân bay được bảo vệ nghiêm ngặt. Ảnh: XS

Sau đó, UBND TP Đà Nẵng đã đề xuất các phương án cách ly đối với đoàn khách này nhưng một vài người trong số họ không đồng ý và mong muốn được về nước.

Sau khi họp khẩn với các đơn vị chức năng và căn cứ vào đề xuất của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, chủ tịch TP đã quyết định đưa những người có nguyện vọng về nước đêm 25-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm