Giấu tên ba thành viên CLB dương tính với COVID-19

Đội bóng Đức thông báo trên trang web của mình: “Cologne đã cho toàn bộ thành viên của mình, bao gồm ban huấn luyện, cầu thủ, các nhân viên phục vụ… làm xét nghiệm COVID-19. Ba người bị dương tính nhưng đều không có triệu chứng.

Sau khi các cơ quan y tế kết luận về các trường hợp đã kiểm tra, ba người có kết quả dương tính sẽ tiến hành tự cách ly tại nhà trong 14 ngày. Cologne sẽ không xác nhận bất kỳ cái tên nào bởi sự tôn trọng quyền riêng tư của những người bị mắc COVID-19”.

CLB Cologne đã chơi trên sân của Borussia Moenchengladbach không khán giả trong trận đấu Bundesliga cuối cùng, trước khi bóng đá Đức tạm dừng. Ảnh: TS.

CLB Cologne cho biết sẽ tiếp tục giúp các cầu thủ luyện tập để chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia Đức trở lại, bên cạnh các biện pháp thử nghiệm luôn thực hiện vì sức khỏe của họ lẫn an toàn cho giải đấu.

Bundesliga dự tính bóng lăn trở lại ngày 9-5 nhưng vẫn cần sự cho phép của chính phủ Đức. Tim Meyer, người chịu trách nhiệm về y tế của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFP), cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành các giải pháp y tế nhằm giảm thiểu rủi ro cho các đội bóng và giúp cầu thủ hành nghề với sự bảo vệ tốt nhất có thể chống lại sự lây nhiễm”.

Dự kiến vào đầu tuần tới, các cơ quan có chức năng của Đức sẽ công bố quyết định về tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, sự chậm trễ của quyết định cũng có nghĩa là việc bóng lăn trở lại sẽ không thể thực hiện trước ngày 16-5.

Giải vô địch quốc gia Đức khó lòng trở lại vào tháng 5 như mong muốn. Ảnh: TS

DFP cho biết các CLB đã làm xét nghiệm virus cho cầu thủ như một thủ tục bắt buộc cho kế hoạch tiếp tục mùa giải, sau khi bị tạm ngưng từ ngày 13-3. Hầu hết đội bóng đã trở lại tập luyện vào đầu tháng 4 và tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc giãn cách xã hội trên những mặt sân đóng kín cửa, chấp hành nghiêm túc quy định về các sự kiện công cộng quy mô lớn bị cấm ở Đức cho đến ngày 31-8.

Giám đốc điều hành Borussia Dortmund Hans-Joachim Watzke đã cảnh báo cả mùa giải Bundesliga sẽ thiệt hại lớn, trừ khi nó khởi động lại. Đáng kể nhất là các CLB hàng đầu của Đức không thể mong cho mùa giải sẽ hoàn thành trước ngày 30-6 để nhận một khoản tiền về bản quyền truyền hình trị giá 300 triệu euro.

Dù sao, sự trở lại vào tháng 5 sẽ khiến Bundesliga trở thành giải đấu lớn đầu tiên ở châu Âu nối lại khi Đức dần nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Tuy nhiên, cũng có nhiều tranh luận về việc Bundesliga có nên tiếp tục trong bối cảnh đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người ở Đức hay không.

Trong khi đó, Paris Saint-Germain ở giải Pháp vừa được công nhận là nhà vô địch Ligue 1, sau khi Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tuyên bố giải đấu này không thể tiếp tục trước tháng 9.

PSG vừa trở thành nhà vô địch Ligue 1 khi các nhà làm giải Pháp tuyên bố hủy phần còn lại của mùa giải. Ảnh: TS

Còn ở giải Anh, các CLB Premier League đã xác nhận lại cam kết của mình sẽ kết thúc mùa giải sau khi thực hiện các giải pháp ngăn ngừa COVID-19 cùng sự cho phép của Chính phủ. Các đội bóng Anh vẫn còn 9 vòng đấu nữa, với 92 trận đấu sẽ chơi trên sân bóng trung lập và không có khán giả.

20 CLB của Ý cũng nhắc lại mong muốn hoàn thành mùa giải của họ, mặc dù Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora nói rằng cơ hội khởi động lại Serie A là “ngày càng hẹp”.

Tại Tây Ban Nha, giải đấu La Liga đang lên kế hoạch xét nghiệm COVID-19 vào tuần tới cho các cầu thủ trong ba ngày và hoàn thành các thủ tục trước hai ngày mới có thể ra sân tập luyện trở lại. “Tôi hy vọng La Liga có thể bắt đầu chơi lại vào tháng 6. Chúng tôi có thời gian đến ngày 28-6” - Chủ tịch La Liga -ông Javier Tebas tiết lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm