Gỡ bỏ cách ly cho 26 hộ gia đình ở thành phố Phan Thiết

Vào lúc 0 giờ sáng 3-4, UBND TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã đồng loạt cho gỡ các chốt chặn, hoàn tất thời gian cách ly tại khu vực tại đường Ngô Sĩ Liên - Hoàng Văn Thụ và từ Hoàng Văn Thụ đến Chu Văn An; Chu Văn An - Ngư Ông, phường Đức Thắng, Phan Thiết.

Thu dọn các chốt chặn

Trước đó, vào ngày 2-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần cuối những người dân trong khu cách ly này. Chiều cùng ngày cho kết quả 69 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, sau hơn 20 ngày thực hiện quyết định cách ly, khu vực này không phát sinh ca nhiễm mới. Hầu hết người dân đều có sức khỏe ổn định, vui mừng khi được dỡ bỏ lệnh cách ly, trở về cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Việc tháo dỡ diễn ra khá lặng lẽ

Trước đó, ngay khi ghi nhận chín ca mắc bệnh COVID-19, UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định cách ly hai đoạn đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ (khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) từ 0 giờ ngày 13-3 đến 0 giờ ngày 3-4. Khu vực cách ly có 26 hộ gia đình với khoảng gần 150 người.

Đây là nơi sinh sống của bốn bệnh nhân mắc COVID-19 gồm: Bệnh nhân 38, 40, 42 và 43 ( tức vợ chồng con trai, cháu và sui gia của bệnh nhân 34). Trong thời gian thực hiện cách ly, mỗi người dân trong khu vực được hỗ trợ 50.000 đồng/ngày cùng các nhu yếu phẩm. Họ được kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Cơ quan chức năng đưa các dụng cụ lên xe ra về

Việc dỡ bỏ quyết định cách ly, thu gom các chốt chặn, barie diễn ra khá lặng lẽ, không tổ chức công bố. Chỉ vài người dân còn thức vui vẻ đứng nhìn các cơ quan chức năng thu dọn đồ đạc.

Hôm nay BV đa khoa Bình Thuận cũng sẽ công bố chữa khỏi bệnh cho 7/9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại tỉnh này.

3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm