Hàng chục tỉ đồng ủng hộ hướng về tâm điểm Đà Nẵng

Chiều 31-7, UBND TP Đà Nẵng phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP tổ chức tiếp nhận tiền, hiện vật tài trợ từ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng), bày tỏ biết ơn, tri ân đối với các nhà hảo tâm đã dành cho TP, cho những người bị tổn thương vì dịch COVID-19 những tình cảm sâu sắc, đáng ghi nhớ và trân trọng.

Theo ông Thơ, có thể chiều 31-7 hoặc ngày mai, Đà Nẵng sẽ có thêm một số ca nhiễm COVID-19 nữa.

“Tính chất, mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát lần này tại Đà Nẵng được xem là rất nghiêm trọng. Không những bởi số lượng người nhiễm mà còn xuất phát từ đặc điểm của đợt dịch này gắn liền với chủng virus mới” – ông Thơ cho hay.

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng chủng virus mới này có sự lây nhiễm rất nhanh. Vài ca có những biến chứng gắn với bệnh nền nên trở nặng rất nhanh.

Về chữa trị, ông Thơ cho hay mặc dù Bệnh viện Đà Nẵng là chủ lực trong hoạt động khám chữa bệnh, nhưng hiện đang bị tổn thương rất nặng nề vì là tâm dịch.

“Hiện nay số bệnh nhân, người nhà, các y bác sĩ cũng nằm trong tình trạng nhiễm bệnh. Mặc dù vậy, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn tích cực duy trì hoạt động chữa bệnh” – ông Thơ nói.

Đà Nẵng cũng dùng những biện pháp giảm áp cho Bệnh viện Đà Nẵng bằng cách di dời khoa chạy thận về Bệnh viện Hòa Vang, điều chuyển một số bệnh nhân COVID-19 nặng ra Huế để giảm áp lực, giảm nguy cơ lây lan trong bệnh viện.

Đà Nẵng đã tiếp nhận 100 máy thở VFS-510 trị giá 18,5 tỉ đồng từ Tập đoàn Vingroup. Ảnh: TẤN VIỆT

Đà Nẵng xác định đội ngũ y bác sĩ là trụ cột trong phòng chống dịch. Do đó đã tập trung nguồn lực cao độ để thực hiện vấn đề cách ly nghiêm ngặt, thuê hàng chục khách sạn để đội ngũ này vừa cách ly, vừa tham gia hoạt động chữa bệnh.

“Chúng ta sẽ đẩy mạnh công tác xét nghiệm, truy vết, phát hiện một cách rộng khắp trong cộng đồng về tất cả những ca nhiễm, nghi nhiễm để thực hiện vấn đề chữa trị. Sự vào cuộc và tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, ý thức người dân là cực kỳ quan trọng. Đó là vũ khí để chúng ta chiến thắng đại dịch” – ông Thơ nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Đà Nẵng đã tiếp nhận 100 máy thở VFS-510 trị giá 18,5 tỉ đồng từ Tập đoàn Vingroup. Tập đoàn Tuần Châu trao tặng 2 tỉ đồng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng 1 tỉ đồng. Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam – Đà Nẵng tặng 1 tỉ đồng.

Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng 500 triệu đồng. Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội TP Đà Nẵng tặng 200 triệu đồng. Hội Yến sào Quảng Đà tặng 3.000 hũ Yến sào Đông trùng hạ thảo.

Công ty cổ phần Dược – Thiết bị y tế Sông Hàn tặng 700 chai dung dịch sát khuẩn, 200 chai dung dịch vệ sinh tai mũi họng. Chi nhánh Hóa dầu Đà Nẵng tặng 50 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Khách sạn Sanouva Đà Nẵng trao tặng 100.000 khẩu trang kháng khuẩn cho BV Đà Nẵng, BV C, BV 199, BV Phổi, Công an TP và công an các quận huyện....trị giá hơn 560 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm