Hàng trăm ly cà phê, 800 suất ăn mỗi ngày tặng các y bác sĩ

Hai ngày qua, sau khi dịch COVID-19 xuất hiện tại TP Đà Nẵng, chị Phương Thảo (chủ chuỗi The Cups Coffee) đã cùng các nhân viên của mình lên kế hoạch tiếp sức cho các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đang bị cách ly ở các khách sạn.

Chị Thảo cho biết, mỗi ngày chị và nhân viên cung cấp cho các y bác sĩ 280 phần nước uống từ chuỗi cửa hàng của mình.

Nhân viên của chị Thảo đang chuẩn bị đồ uống đưa vào khu cách ly cho các y bác sĩ. Ảnh: P.T.

"Bây giờ chỉ có thể cung cấp cho các y bác sĩ đang cách ly tại khách sạn thôi, còn ở bệnh viện thì không thể. Việc vận chuyển tiếp tế vào khu cách ly cũng khá dễ dàng"- chị Thảo nói.

Theo chị Thảo, việc cung cấp nước uống này sẽ kéo dài tới 15 ngày. Nước uống ở đây chính là cà phê do chuỗi nhà hàng của chị đang bán.

"Các y bác sĩ, các chú công an đang làm nhiệm vụ bằng tất cả tấm lòng và tinh thần trách nhiệm. Chúng tôi cũng muốn góp một phần nho nhỏ bằng chính công việc mình làm giỏi nhất, chỉ đơn giản vậy thôi" - chị Thảo chia sẽ. 

Trong khi đó, anh Phạm Lê Văn Long (một chủ chuỗi nhà hàng tại Đà Nẵng) lại huy động nhân viên của mình nấu mỗi ngày 800 suất cơm, mỗi suất 45.000 đồng để tiếp tế cho các y bác sĩ đang cách ly tại bệnh viện. 

Mặc dù dịch giã, cửa hàng của chị Thảo cũng như chuỗi nhà hàng của anh Long phải đóng cửa chống dịch nhưng họ vẫn sát cánh với những y bác sĩ đang đương đầu với dịch ngay trong "căn cứ" bệnh viện của mình. 

Hiện tại các đơn vị vận tải ở Đà Nẵng cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ miễn phí việc vận chuyển hàng hoá tiếp sức cho các điểm cách ly. Nhiều chủ nhà nghỉ, khách sạn sẵn sàng cho các du khách đang ở Đà Nẵng ở miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm