Hơn 1 tỉ đồng hỗ trợ gần 6.000 người bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Ngày 8-4, Ban Thường vụ Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức phân bổ nguồn lực giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đặc biệt là những người trên 60 tuổi, người neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.

Số người nhận được hỗ trợ là 5.922 người, với tổng trị giá vật phẩm trên 1 tỉ đồng.

Gần 6.000 người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 sẽ được nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm cũng như khẩu trang, xà bông. Ảnh: NH

Theo đó, Thành đoàn sẽ thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân khó khăn tại 24 quận, huyện. Các đội sẽ nắm tình hình, trao tặng quà tận nơi và hỗ trợ người dân trong sinh hoạt hằng ngày, thực hiện khai báo y tế.

Quà tặng bao gồm nhu yếu phẩm như gạo (58 tấn), trứng gà (35.500 trứng), mì gói (2.000 thùng), nước chấm (6.000 chai), trái cây (2 tấn), trà và đồ hộp (6.000 phần). Bên cạnh đó còn có 12.000 khẩu trang và 6.000 bánh xà bông.

Vật phẩm hỗ trợ sẽ được đội thanh niên tình nguyện tại các quận, huyện trao tận tay người nhận. Ảnh: NH

Như vậy, mỗi người dân sẽ nhận được 10 kg gạo, 10 gói mì, 1 chai nước chấm, vỉ 6 trứng gà, 2 khẩu trang vải và trái cây.

Hoạt động trên cho thấy tuổi trẻ TP luôn chủ động trong kết nối và tổ chức các hoạt động tham gia chống dịch, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chương trình đã nhận được sự đồng hành của các đơn vị như Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tài khoản An Vui, Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, Hội Doanh nhân trẻ TP, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Hội Doanh nhân ngoại thương và Hội Cựu sinh viên ngoại thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm