Kết quả XN 16 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 748 ở Sầm Sơn

Trao đổi với báo Pháp Luật TP HCM trưa nay (7-8), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương cho biết: “Tất cả các mẫu F1 liên quan với bệnh nhân 748 từng tiếp xúc gần vừa cho kết quả âm tính lần 1 với COVIG-19.

Thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân 748 (54 tuổi) dương tính với COVID-19 ở Thanh Hóa từng ở Đà Nẵng bán hàng rong trước khi về Thanh Hóa cùng chuyến xe với bệnh nhân 620 ở Hà Nam.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, lịch trình di chuyển trước khi dương tính với COVID-19, bệnh nhân từng đi nhiều nơi ở Đà Nẵng trước khi về Thanh Hóa. 

Bước đầu kết quả điều tra dịch tễ, bà H. từng buôn bán hàng rong ở Đà Nẵng (không xác định địa điểm đi) cho đến khi dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng thì bà H. chủ động bắt xe khách Kim Chi từ Đà Nẵng về quê hôm 27-7.

Toàn bộ người tiếp xúc gần với ca bệnh 748 đã âm tính lần 1 với COVID-19. Ảnh: ĐẶNG TRUNG 

Đến sáng 28-7, bà xuống tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về nhà (xe máy gửi theo ôtô từ Đà Nẵng). 

Bà H. đã tiếp xúc gần với 16 người (trong đó có một nhân viên y tế, bốn người thân trong gia đình và một số hàng xóm), 31 người thuộc diện F2. Hiện trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa và lấy mẫu xét nghiệm, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Tiếp sau đó, Bộ Y tế cập nhật thông tin về "bệnh nhân 620" ở Hà Nam, CDC Thanh Hóa đã kết nối thông tin, truy vết những người thuộc diện nguy cơ. Ba ngày sau, bà được đưa đến khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn và lấy mẫu xét nghiệm.

Đêm 6-8, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương thông báo bà dương tính COVID-19. Hiện bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm