Kết quả XN 2 vợ chồng ở Thanh Hóa ăn cơm với BN 785

Trao đổi với PLO chiều nay (9-8), Lương Ngọc Trương cho biết hai trường hợp là anh V.V.Đ, chị Đ.T.N, ngụ ở thị trấn Tân Phong (Quảng Xương, Thanh Hóa) ăn cơm cùng với bệnh nhân số 785 âm tính lần 1 với COVID-19.

Ngay sau khi truy vết những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 785, ở Hà Nội cơ quan chức năng đã đưa hai trường hợp trên là vợ chồng đi cách ly, lập tức lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F2 theo quy định.

Cụ thể ngày 8-8, UBND huyện Quảng Xương đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung đối vợ chồng anh V.VĐ, chị Đ.T.N cùng các thành viên trong gia đình và một số người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm COVID-19.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng cho biết, ngày 21-7, vợ chồng anh Đ, chị N (42 tuổi) đi xe cá nhân đến nhà chị gái tại Hà Nội và có ăn cơm cùng với anh trai, là bệnh nhân được Bộ Y tế định danh số 785.

Tiếp đó, đến ngày 1-8, vợ chồng anh Đ. về ăn giỗ tại thôn Yên Trung, xã Yên Thọ (Như Thanh, Thanh Hóa). Tại đây, xác định được 21 người cùng ăn giỗ tiếp xúc trực tiếp với cả hai vợ chồng anh Đ.

Ngày 7-8, vợ chồng anh Đ. đi xe riêng cùng con và 2 người cháu cháu (hàng xóm) đi xe cá nhân lên nhà ông N.V.Q ở thị trấn Bến Sung (Như Thanh, Thanh Hóa) thì nhận được tin anh trai (bệnh nhân số 785) nhiễm COVID-19.

Ngay sau đó, vợ chồng anh Đ. trở về nhà tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương để thực hiện các bước khai báo y tế, thông báo lịch trình di chuyển đi lại xác định số người tiếp xúc với hai trường hợp này.

Chiều nay (9-8), hai trường hợp vợ chồng anh V.V.Đ và chị Đ.T.N đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19 và hiện đã được cách ly tập trung, theo dõi và tiến hành xét nghiệm những lần tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm