Kêu gọi những người đi Đà Nẵng chủ động khai báo, cách ly

Chiều 26-7, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản hỏa tốc gởi các cơ quan thuộc UBND và các địa phương trong tỉnh yêu cầu chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Một điểm cách ly tập trung tại Bình Thuận

Cụ thể tại thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính lây lan ra cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm ra các tỉnh trong cả nước là rất lớn, trong đó có Bình Thuận.

Để chủ động hực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 UBND tỉnh yêu cầu không được chủ quan, lơ là.

Cụ thể tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, trường học, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ; cơ sở bảo trợ xã hội; các trại giam và cơ sở cai nghiện; các công trường đang thi công… theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông đeo khẩu trang nơi công cộng; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Đặc biệt tuyên truyền để người dân đã đi qua thành phố Đà Nẵng từ ngày 18-7-2020 đến nay chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú để được theo dõi y tế và cách ly tại nhà.

Đồng thời, khuyến cáo người dân hạn chế, không đi du lịch, thăm thân nhân tại thành phố Đà Nẵng khi không thật sự cần thiết. Thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các Đội phản ứng nhanh trực sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp; các cơ sở điều trị COVID-19 và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố rà soát vật tư y tế, nhân lực sẵn sàng trong công tác điều trị.

Chỉ đạo Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai đến các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân phải tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh.

Các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn khi tư vấn thuốc cho người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh.

Cơ sở điều trị COVID-19 Bình Thuận

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh: Kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung, đảm bảo tốt các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận người cách ly.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Thực hiện khai báo y tế đối với khách du lịch để sàng lọc khách đến từ nước ngoài và khách có đi qua thành phố Đà Nẵng kể từ ngày 18-7-2020 đến nay.

Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh: Rà soát số lao động người nước ngoài, chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam, đang làm việc, học tập, du lịch trên địa bàn tỉnh, người lao động đi du lịch, thăm thân nhân tại Đà Nẵng từ ngày 18-7-2020 đến nay đã được cách ly y tế theo quy định hay chưa để phối hợp Sở Y tế có biện pháp cách ly chặt chẽ, đúng quy định.

Sở Gáo dục và Đào tạo: Phối hợp với Sở Y tế có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trước kỳ thi Trung học phồ thông 2020 và chuẩn bị năm học mới.

UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo, rà soát trên địa bàn đối với những người đi công tác, du lịch, thăm thân nhân tại Đà Nẵng từ ngày 18-7-2020 đến nay để theo dõi y tế và hướng dẫn cách ly tại nhà; rà soát các cơ sở cách ly tại địa phương để sẵn sàng tiếp nhận người cách ly.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các Đoàn thể tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục cộng đồng trách nhiệm, cùng chung tay ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ dịch COVID-19, quyết tâm không để phát sinh ca dương tính mới lây nhiễm trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch nhưng tuyệt đối không được hoang mang, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, đời sống của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm