Khánh Hòa sẵn sàng trưng dụng 2 khu cách ly tập trung

Ngày 27-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên người tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp ứng phó dịch COVID-19.

Cuộc họp này diễn ra trong bối cảnh tỉnh Khánh Hòa vừa được Bộ Y tế công bố hết dịch COVID-19, song số người cần cách ly giám sát đang có nguy cơ tăng cao.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: XN

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, trong những ngày qua, số người Việt Nam lao động, học tập tại Hàn Quốc về nước qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tăng cao. Từ ngày 23 đến 26-2, có hơn 500 người Việt Nam từ Hàn Quốc về sân bay quốc tế Cam Ranh.

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết quy định tất cả những người từ Hàn Quốc về Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày đang khiến các bệnh viện địa phương không đủ điều kiện để lưu trú dài ngày với số lượng lớn. Ông Minh kiến nghị khi cần thì sử dụng thêm các khu cách ly tập trung đã chuẩn bị.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này đã chuẩn bị hai khu cách ly tập trung tại doanh trại quân đội ở phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang và xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa. Hai khu cách ly tập trung này đã được khử trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhận người cách ly với số lượng 400 người.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa cũng đã hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải, chuẩn bị 40 xe loại 45 chỗ để đưa người đến cách ly.

Kiểm tra thân nhiệt tại sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu các sở, ngành chức năng liên quan của tỉnh tập trung cao độ, khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó trước diễn biến mới của dịch COVID-19, nhất là đối với số người đến từ Hàn Quốc. Lưu ý, các ngành tuyệt đối không được chủ quan khi tỉnh đã được công bố hết dịch.
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu ngành y tế phối hợp ngành công an, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức chốt chặn, kiểm tra, phân loại ở cửa khẩu hàng để cách ly theo đúng quy định đối với những người đến từ vùng dịch.
  

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, tỉnh này đang cách ly, theo dõi 36 người đến từ Hàn Quốc qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Trong đó có 19 người đến từ Daegu - tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, bảy người đến từ Gyeongsang, năm người đến từ Busan, còn lại đến từ các tỉnh khác của Hàn Quốc. Trong số những người đang cách ly có tám trường hợp có triệu chứng sốt, ho.

Khánh Hòa công bố hết dịch COVID-19
Khánh Hòa công bố hết dịch COVID-19
(PLO)- Hơn 1 tháng kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên và duy nhất, Khánh Hòa không ghi nhận thêm bất cứ trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm