Lãnh đạo Trạm thu phí Tam Kỳ nhiễm COVID-19

Ngày 7-8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam xác nhận, một người làm việc tại Trạm thu phí Tam Kỳ (đóng ở xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) nhiễm COVID-19, công bố vào chiều qua, 6-8. 

Theo vị lãnh đạo, người này sinh sống tại TP Đà Nẵng, là lãnh đạo Trạm thu phí Tam Kỳ, hằng ngày đi vào Quảng Nam bằng ô tô riêng. “Không rõ làm sao người này đi vào Quảng Nam được, hiện vẫn chưa có lịch trình cụ thể”, vị lãnh đạo thông tin.

Sau khi được xác định nhiễm COVID-19, ngành Y tế đã đưa người này đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cách ly, đồng thời thực hiện các biện pháp y tế tại nơi người này làm việc.

Trước đó, ngày 6-8, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC – Đơn vị thực hiện tổ chức thu phí cho Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 đã báo cáo tình hình và phương án phòng chống dịch COVID-19 tại Trạm thu phí Tam Kỳ.

Từ ngày 20-7 đến nay, Công ty VETC đã rà soát, xác định bảy trường hợp là F1, 27 trường hợp là F2 của bệnh nhân này. Tất cả trường hợp F1, F2 đã khai báo y tế, thực hiện cách ly.

Công ty VETC đề xuất Bộ giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Nam và nhà đầu tư BOT cho toàn bộ nhân sự tại Trạm thu phí Tam Kỳ được nghỉ việc, thực hiện cách ly. Ngoài ra, Trạm thu phí Tam Kỳ sẽ tiến hành phun hoá chất khử khuẩn, khử trùng.

Để duy trì hoạt động Trạm thu phí Tam Kỳ, Công ty VETC đề xuất điều động nhân sự từ Trạm thu phí Hoà Phước (TP Đà Nẵng) đến làm việc và giảm bớt vận hành hai làn xe (mỗi chiều một làn xe).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm