Lịch đi học lại cụ thể của các cấp học ở Cần Thơ

Ngày 2-5, nguồn tin PLO cho biết Sở GD&ĐT TP Cần Thơ vừa có công văn hướng dẫn tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh (HS), học viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gửi các phòng GD&ĐT quận/huyện, các đơn vị trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện và các trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Theo đó, HS khối lớp 8, 9 và các khối lớp THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học đi học trở lại từ ngày 4-5; HS khối lớp 6, 7 và HS tiểu học đi học trở lại từ ngày 11-5.  

Trẻ mầm non, mẫu giáo đi học trở lại từ ngày 18-5, trong đó trẻ lớp Lá đi học lại từ ngày 18-5, trẻ lớp Chồi đi học lại từ ngày 25-5, trẻ lớp Mầm và nhóm trẻ từ 25 đến 36 tháng tuổi đi học lại từ ngày 1-6.

Trẻ tốt nghiệp chương trình mẫu giáo ở Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo hướng dẫn, nhà trường chuẩn bị trước khi HS đi học trở lại gồm vệ sinh ngoại cảnh, vệ sinh, tẩy trùng lớp học theo hướng dẫn của cơ quan y tế

Khi HS đi học trở lại, trước khi HS đến trường, đối với đơn vị có dịch vụ đưa đón HS bằng ô tô phải thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh, khử khuẩn xe trước, trong và sau khi đưa đón HS.

Đối với HS tự đi học do gia đình đưa đón, gia đình có trách nhiệm quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Khi HS đến trường, không để phụ huynh, người không có nhiệm vụ vào trong trường. Nhà trường bố trí người đón và giao nhận trẻ mầm non, HS tiểu học tại cổng trường.

Hướng dẫn, quán triệt HS, giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang đúng cách. Nhắc nhở HS, giáo viên, cán bộ quản lý đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc…, thường xuyên rửa tay, không dùng chung các đồ dùng cá nhân…

Không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch. Tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học. Nhắc nhở HS không tập trung đông người ở đầu buổi học, thời gian giải lao, ra về, không tổ chức học, thảo luận theo nhóm…

Kết thúc mỗi buổi học, thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà. Nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định, bổ sung nước sát khuẩn hoặc xà phòng, các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm