Một gara ô tô bị cách ly vì rửa xe chở bệnh nhân COVID thứ 17

Báo cáo tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội sáng nay 7-3, ông Cương cho biết chiếc xe chở chị N. ca bệnh COVID-19 đầu tiên của Hà Nội có rửa xe tại một gara trên địa bàn quận. “Đến 2 giờ 30 sáng ngày 7-3, chúng tôi đã rà soát, lên danh sách toàn bộ thợ rửa xe, sửa xe tại gara, đồng thời phun khử trùng tại khu vực” - ông Cương nói.

Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội đang diễn ra. Ảnh: Trọng Phú

Ông Cương cũng cho hay trong quá trình rửa xe, lái xe Dương Đình Phong (lái xe riêng của gia đình chị N.) có sang một chiếc xe khác của khách tại gara để ngồi chờ. “Thời điểm đó gara này có sáu chiếc xe của khách gửi lại. Hiện chúng tôi đã rà soát, phun khử khuẩn và cách ly khu vực này” - ông Cương nói.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT vừa đề xuất cho học sinh cấp 3 nghỉ học hết ngày 15-3. Như vậy khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội được nghỉ tiếp một tuần. 

 

Bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam là NHN (26 tuổi), nữ quản lý khách sạn, trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội).

Sau hơn nửa tháng ở châu Âu (từ 15-2 đến 2-3) thăm người thân, chị N. trở về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Việt Nam Airlines. Thời gian ở châu Âu chị N. có đi qua Milan (Ý) và Paris (Pháp).

Sau khi về Việt Nam, ngày 3-3, chị N. xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người. Ngày 4-3, do thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà. Đến 5-3, chị sốt cao trở lại và được lái xe riêng của gia đình đưa vào BV Hồng Ngọc khám, sau đó được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương (cở sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội). Tại bệnh viện, chị N. đã được làm xét nghiệm cho kết dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm